สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่ขึ้นสวนตลาด แรงซื้อเข้ามาเก็งกำไร เลื่อนใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ไปปี 2565 งานนี้แบงก์ขนาดใหญ่ผู้นำตลาดฯ รับเต็ม ๆ ทั้งกสิกรไทยของเสี่ยปั้น กรุงเทพของเสี่ยโทนี่  และไทยพาณิชย์ โอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เพราะเสี่ยอภิศักดิ์ ขุนคลังก็อยากให้เลื่อนออกไปก่อน อุตส่าห์ปั้นเศรษฐกิจให้ดี ถ้ามาโดนเรื่องนี้อาจฟุบไม่เป็นท่า โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีที่เฮียกวงตั้งความหวังไว้สูงหากไม่เลื่อนใช้คงแย่


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*กลุ่มแบงก์กลับมาแล้ว

*หุ้นกลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่ขึ้นสวนตลาด แรงซื้อเข้ามาเก็งกำไร เลื่อนใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ไปปี 2565 งานนี้แบงก์ขนาดใหญ่ผู้นำตลาดฯ รับเต็ม ๆ ทั้งกสิกรไทยของเสี่ยปั้น กรุงเทพของเสี่ยโทนี่  และไทยพาณิชย์ โอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เพราะเสี่ยอภิศักดิ์ ขุนคลังก็อยากให้เลื่อนออกไปก่อน อุตส่าห์ปั้นเศรษฐกิจให้ดี ถ้ามาโดนเรื่องนี้อาจฟุบไม่เป็นท่า โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีที่เฮียกวงตั้งความหวังไว้สูงหากไม่เลื่อนใช้คงแย่ เพราะแบงก์ไม่กล้าปล่อยกู้ให้กลัวต้องสำรองเยอะ  ขณะที่ราคาหุ้นแบงก์ SCB KBANK BBL ก็ลงมาต่ำน่าเก็บไว้เป็นเจ้าของดีกว่ากลุ่มพลังงานที่ขึ้นมาค่อนข้างสูงแล้ว

*กลุ่มพลังงานกดดันตลาด โดยเฉพาะ กลุ่มปตท. ถูกเทขายกระหน่ำ  หลังจากที่โบรกฯ คาดว่างบ PTT ที่เทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดูแลอยู่จะออกมาไม่ค่อยสวย เนื่องจากบรรดาลูก ๆ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล บริษัท ไทยออยล์ และบริษัท ไออาร์พีซี กำไรจากสต๊อกน้ำมันลดลงอย่างมาก แต่ในระยะยาวกลุ่มนี้ยังไปได้ โดยเฉพาะปตท.หลังแตกพาร์มีโอกาสจะไปแตะแถว 60-70 บาท ช่วงนี้ราคาลงมาจึงเป็นโอกาสของผู้ซื้อ   และถ้าหากประธานาธิบดี ทรัมป์ ตัดสินใจยกเลิกข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน จะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นต่อไปอีก

*KTC เข้าตาเซียน มีโอกาสสูงที่จะติดโผทั้ง MSCI และ SET50  ล่าสุดนางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้อำนวยการ ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บมจ.บัตรกรุงไทย ก็ออกมาแจกข่าวดีต่อเนื่อง มั่นใจว่าไตรมาสที่สองนี้สินเชื่อจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เนื่องจากเข้าช่วงไฮซีซั่น นักเรียนเปิดภาคเรียนแล้ว ผู้ปกครองหลายคนคงต้องพึ่งบัตรรูดปรื๊ดกันมากขึ้น

*แรงเก็งกำไร BTS ของเสี่ยคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ เข้ามาสูง งบไตรมาสแรกคาดว่าจะออกมาดี และยังต่อเนื่องไปถึงไตรมาสที่สอง แถมยังมีลุ้นประมูลงานรถไฟความเร็วสูง  3 เส้นทาง เชื่อมโยง 3 สนามบินในเดือนนี้  รวมไปถึงโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ส่วนต่อขยายสายสีลมตอนที่ 3 (บางหว้า-ตลิ่งชัน) แต่ต้องระวังนิดหนึ่ง ราคาหุ้นตัวนี้แกว่งแคบมาก ทำกำไรลำบาก

*DTAC  ของเสี่ยบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ มีลุ้นจะมีการประมูลคลื่นใหม่ ประมาณ ต้น ส.ค. 2561 ก่อนที่สัญญาของดีแทคจะหมดอายุ ก.ย.นี้  ส่วน TRUE  นำโดยศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร แนะเก็งกำไรบันทึกกำไรก้อนใหญ่จากการขายสินทรัพย์ให้ DIF และมีโอกาสจ่ายปันผลได้เพิ่มขึ้น

*HANA  ภายใต้การบริหารงานของจอห์น ทอมพ์สัน ประธานกรรมการ บริษัท ฮานา อีเลคโทรนิคส์ อัพไซด์ราคามีสูง นักวิเคราะห์ปรับเป้าเป็น 44 บาท ครึ่งปีหลังสดใส และยังเป็นอีกตัวหนึ่งของกลุ่มที่แนะนำให้เล่นแทน KCE ที่คาดว่าจะหลุดจากเอ็มเอ็ฟซีไอและ SET 50 ในรอบนี้

*JKN ของแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เจ้าแม่ซีรีย์หนังแดนภารตะ ดังกระหึ่มไปถึงต่างแดน ปีนี้แอนตั้งเป้าออกบูธขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ตามงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศ 4 งานครอบคลุมทั่วโลกทั้งเอเชียและยุโรป และกำลังขยายไปยังกลุ่มประเทศใน CLMV  กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมถึงตลาดใหม่อย่างบรูไน มาเลเซีย งานนี้แอนมั่นใจผลประกอบการไปโลด ปีนี้ทะลุเป้าแน่นอน

Back to top button