Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -6.33 จุด (-0.36%) ปิดภาคเช้าที่ 1,753.92 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 27,226.79 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+0.99 จุด), PTT (+0.71 จุด), AOT (+0.36 จุด)

Most Negative Impact: ADVANC (-2.22 จุด), CPALL (-1.12 จุด), HMPRO (-0.92 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ในช่วงเช้าปิดที่ 1,753.92 จุด ทั้งนี้มีกลุ่มสื่อสารฯ (ADVANC TRUE ) และ กลุ่มค้าปลีก (CPALL HMPRO MAKRO) ที่คอยฉุดตลาดไว้และมีผลต่อตลาด -5.2 จุด แต่มีการซื้อกลับของกลุ่มพลังงาน เช่น PTT PTTEP หลังจากเมื่อวานมีการเทขายก่อนที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จะรายงานการตัดสินใจของสหรัฐว่าจะถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่าน

เช้าวันนี้ ฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีของอิหร่าน ยืนยันอิหร่านยังคงยึดมั่นตามข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านกับกลุ่มประเทศ P5+1 (Joint Comprehensive Plan of Action : JCPOA) ต่อไป ถึงแม้สหรัฐอเมริกาจะประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงดังกล่าวก็ตาม

ทั้งนี้อิหร่านเริ่มต้นการหารือกับประเทศคู่เจรจาในยุโรป ซึ่งรวมถึงจีนและรัสเซีย หาก จีน รัสเซีย อังกฤษ ฝรั่งเศสและเยอรมนี ไม่ได้ถอนข้อตกลงตามสหรัฐ จะทำให้อิหร่านยังสามารถที่จะส่งออกน้ำมันไปยังประเทศเหล่านี้ สถานการณ์นี้จึงไม่กระทบต่อการผลิตน้ำมันของอิหร่านมากนัก

การปรับฐานของราคาน้ำมันจะเป็นแค่ชั่วคราว น้ำมันยังมีประเด็นในเก็งกำไรอีกจากการประชุมกลุ่ม OPEC 20-21 มิ.ย. ซึ่งตลาดมีความคาดหวังว่าจะมีมติขยายเวลาความร่วมมือในการลดกำลังการผลิตไปจนถึงสิ้นปี 2562 ทั้งนี้ค่ำนี้จะมีรายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐหากปรับลดลงมากกว่าที่ตลาดที่ 4 แสนบาร์เรลคาดว่าจะเป็น Sentiment บวกช่วยดึงน้ำมันฟื้นตัว

เงินบาทเช้าวันนี้อ่อนค่าผ่าน 32 บาทต่อดอลลาร์ สวนทางกับการแข็งค่าของ US Dollar Index ซึ่งทะยานสู่ 93.12 ซึ่งเป็นผลมาจากกระแสเงินไหลออกจาก Emerging Market หลังวานนี้ประธาน Fed คุณ เจโรม เพาเวล ส่งสัญญาณการใช้นโยบายการเงินเข้มงวด ที่งานประชุมเมืองซูริค สวิสเซอแลนด์

คาดว่าดอลลาร์ยังมีโอกาสที่จะแข็งค่าต่อเนื่องได้อีก ตามความกังวลการพุ่งขึ้นของดอกเบี้ยและเงินเฟ้อของสหรัฐ กดดันสกุลอื่นๆโดยเฉพาะกลุ่มประเทศ EM ซึ่งรวมถึงเงินบาทไทย เป็นโอกาสในการเข้าเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า KCE HANA TNR EPG

หุ้นแนะนำ ADVANC KCE SC

Back to top button