Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 1.62 จุด (0.09%) ปิดภาคเช้าที่ 1,758.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 21,870.34 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+1.19 จุด), PTT (+0.71 จุด), BDMS (+0.62 จุด)

Most Negative Impact: TRUE (-0.5 จุด), TOP (-0.41 จุด), SCB (-0.34 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ในช่วงเช้าปิดที่ 1,758.52 จุด ทั้งนี้มีกลุ่มพลังงานที่คอยช่วยพยุงตลาดไว้อย่าง PTT PTTEP ที่มีผลต่อตลาดประมาณ 1.9 จุด คาดว่าได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นเนื่องมาจากปัจจัยการเมืองระหว่างสหรัฐและอิหร่าน

ส่วนกลุ่มโรงพยาบาลก็มีการปรับเพิ่มขึ้นอย่าง BDMS BCH คาดว่าเป็นผลจากการเก็งผลประกอบการไตรมาส 1/61 ที่ใกล้จะออกมาและคาดว่าจะเติบโตในเชิง YoY เนื่องจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งและจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น

คืนนี้จะมีรายงานตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) และ เงินเฟ้อทั่วไปของสหรัฐ (Headline CPI) ประจำเดือนเมษายน คาดว่าจะออกมาที่ 2.2% และ 2.5% (เดือนก่อนรายงานที่ 2.1% และ 2.4%) หากเป็นไปตามที่ตลาดคาด อาจส่งผลทำให้ตลาดตื่นตัวว่าจะทำให้ US 10Y Bond yield จะเพิ่มขึ้นตาม และอาจเป็นปัจจัยทำให้ Fed ปรับเพิ่มขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดคาดไว้ TH 10Y Bond Yield มีโอกาสที่จะขึ้นตาม

เงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐยังคงมีแนวโน้มที่อ่อนค่าต่อเนื่องหลังจากประธาน Fed ได้ส่งสัญญาณการใช้นโยบายการเงินเข้มงวดในงานประชุมเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ตอนเช้าประธานธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ฮารุฮิโกะ คุโรดะ กล่าวว่า BoJ ไม่มีเส้นตายสำหรับการบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% และยังคงยืนยันใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไปจนกว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อได้

โดยการแถลงของประธาน BoJ สวนทางกับการกล่าวของประธาน Fed ซึ่งยืนยันจะใช้นโยบายการเงินตึงตัว คาดว่าจะทำให้เงินเยนอ่อนค่าลงอีกเมื่อเทียบกับดอลลาร์ และส่งผลให้ US Dollar Index ปรับแข็งค่าขึ้นอีก เป็นปัจจัยที่จะดึงบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง ทั้งนี้มองว่าเป็นโอกาสที่เข้าเก็งกำไรในกลุ่มส่งออกที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของเงินบาทโดยเฉพาะ KCE นอกจากจะได้รับประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยนแล้ว ยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และคาดว่ากำไรจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึง 2563

หุ้นแนะนำ ADVANC BBL KCE

Back to top button