SCC ทุ่ม 333 ลบ.เข้าลงทุนกับ Foxconn รุกธุรกิจขนส่ง-บริหารจัดการระบบในจีน

SCC ทุ่ม 333 ลบ.เข้าลงทุนกับ Foxconn รุกธุรกิจขนส่ง-บริหารจัดการระบบ Supply chain แบบครบวงจรในจีน


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าร่วมทุนกับบริษัท Jusda Supply Chain Management International จำกัด (หรือ “JUSDA”) เพื่อจัดตั้งบริษัทในมณฑลกวางสี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้บริการขนส่งและบริหารจัดการระบบ Supply chain

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 333 ล้านบาท โดย SCC จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนใหม่ร้อยละ 49 ในขณะที่ JUSDA จะถือหุ้นร้อยละ 51 พร้อมคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาส 3/61 โดยจะมุ่งเน้นการให้บริการทางตอนใต้ของจีนและอาเซียน ซึ่งปัจจุบันมีการค้าขายระหว่างสองภูมิภาคนี้เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง (High-tech electronics) สินค้าเกษตรและอาหารและธุรกิจต่อยอดแบบคัดคุณภาพ (Premium fruit & food chain) รวมทั้งการซื้อขายผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ (Cross-border e-commerce)

อนึ่ง JUSDA เป็นบริษัทย่อยของ Hon Hai Precision Industry Company Limited (Foxconn) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน โดยเป็นผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการระบบ Supply chain สำหรับ Foxconn Technology Group และถือเป็นผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการระบบ Supply chain แบบครบวงจร

Back to top button