น้ำมันดิบพุ่งต่อเนื่องหนุน SET สัปดาห์นี้ปรับขึ้น เช็คลิสต์หุ้นเด่นมีลุ้นเข้า MSCI

SET สัปดาห์นี้ “UP”จากแรงหนุนราคาน้ำมันดิบพุ่งต่อเนื่อง พร้อมจับตาประกาศหุ้น MSCI


Weekly outlook : UP แนวต้าน 1,775/1,805 จุด แนวรับ 1,750/1,745 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ คาดสัปดาห์นี้ (14 – 18 พ.ค.) ปรับตัวขึ้นแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่มีทิศทางขาขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังเกิดการยิงสู้รบกันระหว่างกองทัพอิสราเอลและกองทัพอิหร่านซึ่งมีฐานอยู่ในซีเรีย ผสานกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศจะถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน และจะกลับมาคว่ำาบาตรอิหร่านอีกครั้งสะท้อนอุปทานน้ำมันดิบในตลาดโลกจะลดลง โดยประเมินราคาน้ำมันดิบ Brent จะสามารถปรับตัวขึ้น 78-80เหรียญ/บาร์เรล เป็นปัจจัยหนุนกลุ่มพลังงานน้ำตลาด

ขณะที่สถานการณ์ความกังวลต่อเงินไหลออกผ่อนคลายลง หลัง Dollar Index ย่อลงมาที่ 92.65จุด หลังติดแนวต้าน 93.4 จุด อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี แกว่งขึ้นไม่ผ่านจุดสูงสุดเดิมของปี ที่ 3.04% ก่อนย่อลงมาที่ 2.95% สะท้อนตลาดเริ่มประเมินดอกเบี้ยเฟดไม่เร่งตัว หลังปรับสถานะล่วงหน้ามาแล้ว หนุนค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่ารอบใหม่ที่ 31.85 บาทต่อเหรียญฯ ประกอบกับแรงหนุนในประเทศเป็นโค้งสุดท้ายของการรายงานผลประกอบการ 1Q18 ของกลุ่ม Real Sector โดยกลุ่มบริษัทที่รายงานออกมาแล้ว 56 บริษัท (ที่มีคาดการณ์จาก Consensus) มีกำไรสุทธิรวม1.497 แสนล้านบาท ดีกว่าคาดที่ 6.8 % สะท้อนพื้นฐานของภาคการผลิตยังแข็งแกร่งจะผลักดันตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวได้

นอกจากนี้ ให้จับตาการประกาศ MSCI Rebalance ในวันที่ 14 พ.ค. นี้ช่วงค่ำและมีผล 31 พ.ค. โดยหุ้นที่คาดว่าจะเข้า 1.SCC (โอกาสสูง) คาดเม็ดเงินเข้าราว 215ล้านเหรียญฯ 2.KTC (โอกาสสูง) คาดเม็ดเงินเข้าราว 56 ล้านเหรียญฯ 3.BEAUTY (โอกาสปานกลาง) คาดเม็ดเงินเข้าราว 62 ล้านเหรียญฯ 4.GULF (โอกาสปานกลาง) คาดเม็ดเงินเข้าราว 53 ล้านเหรียญฯ หุ้นที่ีคาดว่าจะถูกคัดออก 1.SCC-F (โอกาสสูง) คาดเม็ดเงินไหลออกราว 207ล้านเหรียญฯ 2.KCE (โอกาสสูง) คาดเม็ดเงินไหลออกราว 27 ล้านเหรียญฯ

โดยแนะนำให้ขายทำกำไรระยะสั้นหุ้นที่คาดว่าจะเข้าก่อนการประกาศ และหลีกเลี่ียงหุ้นที่ีคาดว่าจะถูกคัดออก กรณีอยากถือหุ้นที่ีคาดว่าจะเข้า แนะนำถือ KTC ไว้บางส่วน ในฐานะที่มีโอกาสเข้ารอบนี้สูงสุด ส่วนปัจจัยอื่นๆ ที่น่าติดตามสัปดาห์นี้คือ การประชุม กนง. คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.5%

<<<คลิกเพื่อดูรายละเอียด>>>

Back to top button