ลือ! SCB ตั้ง “บุญทักษ์” นั่งประธานฯ “เสี่ยง” จับตา “ดีลหวือหวา” ส่อเค้าเป็นหมัน!

ลือ! SCB ตั้ง "บุญทักษ์" นั่งประธานฯ "เสี่ยง" จับตา "ดีลหวือหวา" ส่อเค้าเป็นหมัน!


แหล่งข่าวระดับสูงจากสถาบันการเงินมีชื่อเสียงเปิดเผยกับทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ขณะนี้ คณะกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB มีมติรับทราบ และอนุมัติการเข้าดำรงตำแหน่ง “ประธานคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง” ของ นายบุญทักษ์ หวังเจริญ เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอเพียงการอนุมัติของทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก่อนจะสามารถเริ่มปฏิบัติงานได้

ด้านนายบุญทักษ์ อดีตเคยดำรงตำแหน่ง กรรมการคณะกรรมการบริหารสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ กรรมการคณะกรรมการระบบการชำระเงิน (กรช.) กรรมการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ประธานสมาคมธนาคารไทย รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบรรษัทธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทย ตั้งแต่พ.ศ. 2551 จนถึงปัจจุบันเกษียณอายุ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวฯระบุว่า เป็นที่น่าจับตากรณี นายบุญทักษ์ เข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวใน SCB ว่าจะสร้างการเปลี่ยนแปลง หรือทำให้มีการปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์การให้กู้ยืมเงินของทาง SCB อย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้นายบุญทักษ์ถูกพูดถึงว่า เป็น “นายธนาคาร” ที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานอย่างละเอียดรอบคอบ และไม่เคยมีประวัติการปล่อยกู้ยืมเงินในลักษณะที่มีความเสี่ยงสูงแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าสนใจว่า ดีลการกู้ยืมเงินของ SCB ที่มีมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ หรือที่กำลังจะเกิดขึ้นจะถูกตั้งข้อจำกัดในการได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างไรหรือไม่ อีกทั้งจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อ SCB เอง รวมถึงลูกหนี้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อไป คงต้องรอติดตามความคืบหน้า

อย่างไรก็ดี หากมีความคืบหน้าเช่นไรเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบต่อไป และโปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกรณีดังกล่าวได้ใน หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ฉบับเช้าวันพรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 14 พ.ค. 2561)

Back to top button