KAsset ขายกอง KSF6MA-UI เฉพาะสถาบัน-รายใหญ่ถึง 21 พ.ค.

KAsset ขายกอง KSF6MA-UI เฉพาะสถาบัน-รายใหญ่ถึง 21 พ.ค. คาดผลตอบแทน 3.10%


นายชัชชัย สฤษดิ์อภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บลจ.กสิกรไทย (KAsset) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 16-21 พ.ค.นี้บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้พิเศษ 6MA ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (KSF6MA-UI) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 3.10% ต่อปี

โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-Investment Grade) หรือที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ(Unrated) โดยไม่จำกัดอัตราส่วน และมีอายุโครงการประมาณ 6 เดือน เพื่อเสนอเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

โดยในเบื้องต้นกองทุน KSF6MA-UI จะเน้นการลงทุนในตั๋วแลกเงินบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, ตั๋วแลกเงินบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด, ตั๋วแลกเงินบริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด, ตั๋วแลกเงินบริษัท รอแยลแคน อินดัสทรีส์ จำกัด ซึ่งทั้งหมดเป็นตราสารที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated) โดยเงินลงทุนส่วนน้อยจะลงทุนในตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทยจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนเมื่อครบอายุกองทุนประมาณ 6 เดือน และผู้ลงทุนต้องลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 1,000,000 บาท

นอกเหนือจากกองทุน KSF6MA-UI ดังกล่าวแล้ว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนทั่วไปที่ต้องการลงทุนในระยะเวลา 6 เดือน – 1 ปี ในระหว่างวันที่ 15-21 พ.ค.61 บลจ.กสิกรไทยยังเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน EZ (KFF6MEZ) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.20% ต่อปี

รวมทั้งกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี EJ (KFF1YEJ) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.50% ต่อปี

โดยทั้ง 2 กองทุนเบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝาก  Al Khaliji Commercial Bank, เงินฝาก Commercial Bank of Qatar และบัตรเงินฝาก  Qatar National Bank, ประเทศกาตาร์ นอกจากนี้ยังลงทุนในเงินฝาก Bank of China และเงินฝาก Agricultural Bank of China, ประเทศจีน รวมถึงเงินฝาก Abu Dhabi Commercial Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อย่างไรก็ตาม กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

ขณะเดียวกันบลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) เมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย

Back to top button