IVL แจ้งการเข้าซื้อกิจการ PTA ในแคนาดาแล้วเสร็จ หวังเสริมความแกร่งธุรกิจ

IVL แจ้งการเข้าซื้อกิจการ PTA ในประเทศแคนาดาแล้วเสร็จ ในสัดส่วน 100% เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต หวังเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ โดยบริษัทเข้าดำเนินการในโรงงานตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ระบุว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ PTA เสร็จสิ้นในสัดส่วน 100% ของบริษัท CEPSA Chimie Montréal s.e.c ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา จากบริษัท Cepsa Quimica SA ซึ่งบริษัทในเครือของ Cepsa และ IQ Chimie INC. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Investissement Québec ที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 มี.ค.58 โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิต PTA 600,000 ตัน/ปี เพิ่มความเชื่อมั่นในการจัดหาวัตถุดิบเพื่อป้อนเข้าสู่โรงงาน และเสริมตำแหน่งผู้นำในตลาดวัตถุดิบในอเมริกาเหนือ

สำหรับอเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความน่าสนใจ ซึ่งบริษัทได้ขยายธุรกิจในภูมิภาคดังกล่าวอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนือในปี 46 โดยมีโรงงานตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโกและแคนาดา ทำให้บริษัทเป็นผู้ผลิตชั้นนำในอเมริกาเหนือ ทั้งในตลาด PET เส้นใยเส้นด้ายและผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัย

ทั้งนี้ CEPSA Chimie Montréal s.e.c เป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเพียงโรงงานเดียวที่ผลิต PTA ในแคนาดา โดยบริษัทได้เข้าดำเนินการในโรงงานที่แคนาดาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ รวมทั้งได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Indorama Ventures Gestion Inc, Indorama Ventures Northern Investments และ Indorama Ventures PTA Montreal ตามลำดับ

Back to top button