“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้เด้งเพื่อลงต่อ แนะหุ้น 3 ธีมเด่นเน้น”ขึ้นขายลงซื้อหมุนรอบเร็ว”

“บล.เออีซื”ชี้ SET วันนี้เด้งเพื่อลงต่อ แนะหุ้น 3 ธีมเด่นเน้น"ขึ้นขายลงซื้อหมุนรอบเร็ว"


“บล.เออีซื”ชี้ SET วันนี้เป็นการเด้งเพื่อลงต่อ พร้อมแนะหุ้น 3 ธีมเด่นเน้น”ขึ้นขายลงซื้อหมุนรอบเร็ว”

บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (17พ.ค.61)คาด SET Index แกว่งตัวกรอบ 1,745-1,760 จุด โดยแม้ดัชนีมีโอกาสเกิดเทคนิคเคิล   รีบาวด์ แต่ช่วงสั้นมองภาพตลาดยังมีแนวโน้มเป็นการเด้งเพื่อลงต่อ หลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See” จนกว่า SET จะกลับมายืนเหนือ 1,780 อีกครั้ง จึงเริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกครั้งใหม่ขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ขึ้นขายลงซื้อหมุนรอบเร็ว”ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่

หุ้นที่งบ 1Q61 ออกมาดีและช่วง 2Q61 ยังมีโมเมนตัมโตต่อ : กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC), กลุ่มบันเทิง (RS, MAJOR, JKN), กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่มโรงแรม (CENTEL, ERW)

หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA, AMATA, ROJNA

หุ้นที่นำเข้าคำนวณMSCI Index ซึ่งคาดมีศักยภาพโตดีและราคาหุ้นยังมี Upside Gain น่าสนใจ : LH, THG, DDD, MONO

Fundamental Reports

BA (BUY@TP19): ช่วง 1Q61 กำไรโต 29.6%YoY จากการท่องเที่ยวสดใสและกลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นส่วนทั้งปี 61 คาดพลิกมีกำไรปกติ 1,226 ลบ. จากปี 60 ที่ประสบภาวะขาดทุนปกติ 800 ลบ. + ราคาหุ้นปรับลงมาจนมี Upside 29.3% และคาดให้ Div. Yield    ปีนี้ราว 3.2% เราจึงปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ”

 

Market Talks and News

SPALI (BUY@TP28): ตั้งแต่ช่วง 2Q61 คาดกำไรจะดีขึ้น QoQ จนไปทำพีคสุดในช่วง 4Q61 จากการทยอยโอน Backlog ที่มีในมือราว 4.2 หมื่น ลบ. หนุนให้ทั้งปี 61 คาดกำไรปกติโต 10.6%YoY +  ราคาหุ้นมี Upside 16.7% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้อีก 4%

MC ([email protected]): ตั้งแต่ช่วง 2Q61คาดกำไรจะพลิกกลับมาโต YoY หลังฐานปีก่อนต่ำและปีนี้มีแผนเปิดจุดจำหน่ายในไทยเพิ่มอีก 30 แห่ง พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์และเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง +  มีฐานะการเงินแกร่ง และราคาหุ้นมีUpside 5% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้อีก6% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก BANPU , SYNEX

Back to top button