โบรกฯสวน ANAN โอน “แอชตัน อโศก” ไม่ทัน Q2 เตือนระวังแรงขายทำกำไรหลังหุ้นวิ่งแรงเกินเหตุ!

โบรกฯสวน ANAN โอน "แอชตัน อโศก" ไม่ทัน Q2 เตือนระวังแรงขายทำกำไรหลังหุ้นวิ่งแรงเกินเหตุ!


สืบเนื่องจากกรณีที่ นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีของโครงการแอชตัน อโศก ที่ยังไม่ได้รับการอนุญาตจากทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) เกี่ยวกับการใช้อาคารจากกำหนดเดิมจะโอนให้ลูกค้า 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายชานนท์ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มโอนได้ทันภายในไตรมาส 2/61 หลังจากที่บริษัทฯได้มีการพูดคุยกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แล้ว ตามข่าวที่ได้รายงานไปในเนื้อข่าว กทม.-รฟม.ไฟเขียว “แอชตัน อโศก” ปลดล็อค ANAN พร้อมโอนทันที!

ล่าสุด แหล่งข่าวนักวิเคราะห์รายหนึ่ง เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ปัจจุบันโครงการแอชตันอโศก ของ ANAN ยังอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตเปิดใช้อาคาร (อ.6)  ซึ่งยังคงมีอีกหลายขั้นตอนที่บริษัทฯจะต้องดำเนินการเพื่อขออนุญาติใช้พื้นที่ดังกล่าว จึงเชื่อว่าภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ ANAN จะยังไม่สามารถโอนโครงการดังกล่าวได้ทัน ซึ่งคาดว่าช่วงเวลาที่บริษัทฯจะสามารถโอนได้จะเป็นภายในไตรมาส 4/61

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายดังกล่าว แนะนำนักลงทุนให้ระมัดระวังแรงขายทำกำไรหุ้น ANAN เนื่องจากราคาหุ้นในวันนี้ปรับตัวขึ้นสูง

อนึ่ง โครงการแอชตัน อโศก เป็นคอนโดมิเนียมสูง 50 ชั้น จำนวนห้อง 783 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท ปิดการขายแล้วทั้ง 100% ซึ่งสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและชาวบ้านยื่นฟ้อง กทม.และ รฟม.รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องว่าละเลยต่อหน้าที่ที่ปล่อยให้ก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยขนาดใหญ่พิเศษ ละเมิดกฎหมาย สิทธิชุมชนและสิทธิส่วนบุคคลโดยรอบพื้นที่โครงการ

ด้านราคาหุ้น ANAN ล่าสุด ณ เวลา 15.59 น. อยู่ที่ระดับ 4.16 บาท ปรับตัวขึ้น 0.18 บาท หรือ 4.52% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 661.69 ล้านบาท

Back to top button