“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ไร้ปัจจัยใหม่มีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อ แนะสอย 21 หุ้นเน้นมีปัจจัยบวก

“บล.เออีซื”ชี้ SET วันนี้ไร้ปัจจัยใหม่มีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อ แนะสอย 21 หุ้นเน้นมีปัจจัยบวก


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (18พ.ค.61) คาด SET Index ยังคงแกว่งตัวกรอบแคบระหว่าง 1,745-1,760 จุด หลังไร้ปัจจัยใหม่ทำให้มอง SET Index มีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See” จนกว่า SET จะกลับมายืนเหนือ 1,780 อีกครั้ง จึงเริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกครั้งใหม่ ขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ขึ้นขายลงซื้อหมุนรอบเร็ว”ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่

หุ้นที่งบ 1Q61 ออกมาดีและช่วง 2Q61 ยังมีโมเมนตัมโตต่อ : กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC), กลุ่มบันเทิง (RS, MAJOR, JKN), กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่มโรงแรม (CENTEL, ERW)

หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA,  AMATA, ROJNA

หุ้นที่นำเข้าคำนวณ MSCI Index ซึ่งคาดมีศักยภาพโตดีและราคาหุ้นยังมี Upside Gain น่าสนใจ : LH, THG, DDD, MONO

 

Fundamental Reports

VGI (SELL:TP@7): ช่วง 4Q61 กำไรปกติโต 54.2%YoY หนุนด้วยรายได้ป้ายโฆษณาของMACO ที่โตเด่นบวกกับรับรู้รายได้จาก Station Sponsorship บน 11 สถานีรถไฟฟ้าทำให้ทั้งปี 60/61 มีกำไรปกติโต 24%YoY ส่วนปี 61 แม้คาดกำไรโตต่อ 57.5%YoY จากเม็ดเงินอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัว และ Synergy ระหว่างธุรกิจหลักที่ชัดเจนขึ้นแต่ด้วยราคาหุ้นปัจจุบันที่ปรับตัวขึ้นมาจนไม่มี Upside เหลือจากพื้นฐานแล้ว จึงลดคำแนะนำเป็น “ขาย”

 

Market Talks and News

BDMS (BUY@TP27): ช่วง 2Q-4Q61 คาดกำไรยังโตสดใส YoY หลังปีนี้อากาศแปรปรวนหนักหนุนให้มีผู้ป่วยเข้ารักษาสูง  อีกทั้งแผนรุกตลาดผู้ป่วยมีประกันสุขภาพและการอัพเกรดรพ. ในเครือเป็น “Centers of Excellence” ยังได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง หนุนให้ทั้งปี 61 คาดกำไรปกติจะโต 22.2%YoY + มี Upside 5.9% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้อีก 1%

ERW ([email protected]): ด้วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่ยังแข็งแกร่ง บวกกับ ERW มีแผนขยายเครือข่ายโรงแรมต่อเนื่อง โดยปีนี้มีแผนเปิดโรงแรมในไทย 6 แห่ง (HOP INN 4 แห่ง ส่วนอีก 2 แห่ง คือโนโวเทลและไอบิสสไตล์สุขุมวิท4)รวมทั้งเปิดHOP INN ในฟิลิปปินส์ 3แห่ง จึงทำให้คาดปี 61กำไรยังโตสดใส 11.9%YoY + ยังมี Upside 17.7% จึงแนะนำ “ซื้อ”

TKN (BUY:Consensus [email protected]): ปี 61 คาดกำไรโต 43.0%YoY จากแผนขยายตลาดในประเทศไปยังหัวเมืองรองมากขึ้นโดยช่วง2H61 ตั้งเป้าขยายสาขาร้านเถ้าแก่น้อยแลนด์เพิ่มอีก 3-4 สาขาอีกทั้งมีแผนบุกตลาดจีน, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์และยุโรปตะวันออก + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 15.4% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก JMART , LH

Back to top button