“ศรีสุวรรณ”ชี้”แอชตัน อโศก”ยังมีความเสี่ยง แนะรอฟังคำพิพากษาศาล! ฟากราคาหุ้นANANรูดหนัก4%

"ศรีสุวรรณ"ชี้"แอชตัน อโศก"ยังมีความเสี่ยง แนะรอฟังคำพิพากษาศาล! ฟากราคาหุ้น ANAN รูดหนัก4% โดยล่าสุด ณ เวลา 11.49 น. อยู่ที่ระดับ 4.22 บาท ลดลง 0.18 บาท หรือ 4.09% สูงสุดที่ระดับ 4.34 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 77.62 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ณ เวลา 11.49 น. อยู่ที่ระดับ 4.22 บาท ลดลง 0.18 บาท หรือ 4.09% สูงสุดที่ระดับ 4.34 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 77.62 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น ANAN ปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังปรับตัวขึ้นแรงวานนี้ (17 พ.ค.61) จากกรณีที่ นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีของโครงการแอชตัน อโศก ว่าจะเริ่มโอนได้ทันภายในไตรมาส 2/61 หลังจากที่บริษัทฯได้มีการพูดคุยกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แล้ว

ตามการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ :  กทม.-รฟม.ไฟเขียว “แอชตัน อโศก” ปลดล็อค ANAN พร้อมโอนทันที!

ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ค. 61) นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถหาข้อข้อสรุปได้ โดยต้องรอฟังคำพิพากษาจากศาลเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนจากนี้

โดยการฟ้องร้องดังกล่าวแบ่งเป็น 2 กรณี คือ การฟ้องร้องขอให้ศาลคุ้มครอง เนื่องจากชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณโครงการได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง แต่เนื่องจากว่าโครงการดังกล่าวมีการก่อสร้างที่เกือบแล้วเสร็จ ทางศาลจึงไม่มีคำสั่งคุ้มครองดังกล่าว ส่วนอีกคดีคือ การฟ้องร้องในกรณีใช้ที่ดินของรัฐผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

“คดีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีจึงถือว่ายังอยู่ในความเสี่ยง และหากศาลมีคำตัดสินออกมาไม่เป็นไปตามคาด จะส่งผลให้เกิดความเสียหายทั้งในส่วนของลูกบ้านที่เข้าซื้อโครงการ รวมถึงทาง ANAN เอง ซึ่งขณะนี้ และการที่ ANAN ออกมาพูด ก็ต้องรับความเสี่ยงของตัวเองไป” ศรีสุวรรณ กล่าว

Back to top button