Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -2.33 จุด (-0.13%) ปิดภาคเช้าที่ 1,748.87 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29,936.58 ล้านบาท

Most Positive Impact: EA (+0.84 จุด), IVL (+0.83 จุด), BDMS (+0.77 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-1.07 จุด), PTTEP (-0.99 จุด), ADVANC (-0.74 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ในช่วงเช้าปิดที่ 1,748.87 จุด โดยหลักๆเกิดจากการเทขายกลุ่ม ปตท ที่มีผลต่อตลาด 1.7 จุด นอกจากนี้ยังมีกลุ่มค้าปลีกอย่าง CPALL และ MAKRO ที่ฉุดตลาดลงไปอีก 1.04 จุด จากการคาดการณ์ว่าราคาสินค้าเกษตรอาจจะชะลอ เป็นผลทำให้ยอดขายต่อสาขาติดลบ 2-3% ใน เม.ย.-พ.ค.

การเจรจาระหว่างจีนและสหรัฐยังไม่ได้ข้อสรุปและเป็นสิ่งตลาดกังวลอยู่ เมื่อวานนี้สำนักข่าว CNBC รายงานการประชุมยกที่สองออกมาค่อนข้างน่าตกใจ โดย ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทั้งจีน และประเทศอื่นๆในยุโรป ไม่ได้เจรจาง่ายเหมือนเดิม เป็นผลทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงจากความกังวล

อย่างไรก็ตามบรรยากาศในที่ประชุมไม่ได้แย่ทั้งหมด เนื่องจากทางจีนยอมอ่อนข้อให้กับสหรัฐโดยการยื่นข้อเสนอเพื่อลดขาดดุลการค้าของสหรัฐ 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ เป็นผลทำให้ตลาดหุ้นในเอเซียต่างปรับเพิ่มขึ้นในช่วงเช้า การประชุมระหว่างจีนและสหรัฐน่าจะลากยากไปถึงเสาร์นี้ ทั้งนี้มองว่ายังมีโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะเจรจากันลงตัวในการประชุมรอบต่อๆไป

เมื่อวานมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไป (Headline CPI) และตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐาน(Core CPI) ของญึ่ปุ่น ประจำเดือน เม.ษ. 61 โดยออกมาใกล้เคียงกับที่คาดไว้ที่ 0.6% และ 0.4% (เดือนก่อนที่ 1.1% และ 0.5%) จะเห็นไว้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจของยุโรปและญี่ปุ่นที่ออกมาในสัปดาห์นี้ไม่ได้มีอะไรผิดคาด จะเป็นแรงสนับสนุนกับการประชุม BOJ และ ECB จัดขึ้นในเดือน มิ.ย. ยังคงใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไป

สัปดาห์หน้ามีหลายประเด็นที่ต้องติดตามในประเทศไทย 1) ตัวเลข GDP ประเทศไทยไตรมาส 1/61 ที่จะออกมาในวันที่ 21 พ.ค. คาดว่าจะออกมาที่ 4% 2) วันที่ 23 พ.ค. คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการได้มาซึ่ง สว. ว่าขัดรัฐธรรมนูญรึเปล่า 3) ช่วงวันที่ 21-24 พ.ค. รายงานตัวเลขการค้า ถ้าปัจจัยเหล่านี้ออกมาในเชิงบวกจะเป็นแรงสนับสนุนให้กับตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า

หุ้นแนะนำ BEAUTY STEC PTTEP

Back to top button