TRUE กระฉูด 7% หลังประกาศไม่ร่วมประมูลคลื่น 1,800MHz ชี้มีคลื่นเพียงพอรองรับลูกค้า

TRUE กระฉูด 7% หลังประกาศไม่ร่วมประมูลคลื่น 1,800MHz ชี้มีคลื่นเพียงพอรองรับลูกค้า โดยล่าสุด ณ เวลา 14.30 น. อยู่ที่ระดับ 7.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 7.35% สูงสุดที่ระดับ 7.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.19 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ณ เวลา 14.30 น. อยู่ที่ระดับ 7.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 7.35% สูงสุดที่ระดับ 7.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.19 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น TRUE ปรับตัวขึ้นแรงตั้งแต่เปิดตลาดฯภาคบ่าย หลังมีการรายงานข่าว TRUE พิจารณาว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz

โดยนายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท (ร่วม) ของ TRUE เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มบริษัทได้เข้ารับเอกสารการประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) ในนามบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (ทียูซี) เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทได้พิจารณากฎเกณฑ์การประมูลต่าง ๆ ในเอกสารแล้ว และพิจารณาว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่นดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากบริษัทพิจารณารายละเอียดการประมูลที่ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ทางคณะผู้บริหารพิจารณาว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่นด้วยเหตุผลสำคัญ 3 ประการคือ เรื่องปริมาณคลื่นความถี่ที่ทรูมูฟ เอช มีอยู่ในปัจจุบันที่มีมากถึง 55 MHz ยังมากเพียงพอที่จะรองรับจำนวนลูกค้าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

อีกทั้งเมื่อเปรียบเทียบกับศักยภาพการให้บริการของผู้ประกอบการรายอื่นในประเทศแล้ว ปริมาณคลื่นของทรูมูฟ เอช ยังคงสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดได้ต่อไปในอนาคต รวมทั้งจะรักษาประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในเรื่องการใช้งานทั้งวอยซ์และดาต้าที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จากการพิจารณารายละเอียดกฎเกณฑ์การประมูลทั้งเรื่องราคาและข้อกำหนดต่างๆ พบว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ผู้ที่ชนะประมูลอย่างมีนัยยะสำคัญ และที่สำคัญคือความเชื่อของกลุ่มทรูในเรื่องของการแข่งขันที่เสรีและเป็นธรรม ที่จะไม่เข้าร่วมประมูลเพียงเพื่อจะทำให้ราคาสูงผิดปกติเกินกว่าความเป็นจริง หรือสร้างภาระทางการเงินให้แก่ผู้ชนะประมูลแต่อย่างใด ดังนั้นบริษัทจึงพิจารณาว่ายังไม่มีเหตุผลที่จะเข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz ในครั้งนี้

Back to top button