“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ฟื้นตัวรับสหรัฐฯ-จีนยุติสงครามการค้า ชู 2 หุ้นเด่นOutperformตลาด

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ฟื้นตัวรับสหรัฐฯ-จีนยุติสงครามการค้า ชู 2 หุ้นเด่ นOutperform ตลาดฯ


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (21พ.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวกรอบ 1,745-1,780 จุด โดยดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวขานรับสัญญาณบวกหลังสหรัฐฯ และจีนบรรลุข้อตกลงว่าจะไม่ทำสงครามการค้าระหว่างกัน

แม้สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว หลังมีปัจจัยบวกจากการยุติข้อพิพาททางการค้าชั่วคราวระหว่างสหรัฐฯและจีน แต่อย่างไรก็ดีกรอบการขึ้นของดัชนีคาดยังจำกัด หลังภายในประเทศยังขาดปัจจัยหนุนที่ชัดเจน ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See” จนกว่า SET จะกลับมายืนเหนือ 1,780 อีกครั้ง ขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ขึ้นขายลงซื้อ หมุนรอบเร็ว”ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ ได้แก่

หุ้นที่งบ 1Q61 ออกมาดีและช่วง 2Q61 ยังมีโมเมนตัมโตต่อ : กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC), กลุ่มบันเทิง (RS, MAJOR, JKN), กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่มโรงแรม (CENTEL, ERW)

หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA,  AMATA, ROJNA

หุ้นที่นำเข้าคำนวณ MSCI Index ซึ่งคาดมีศักยภาพโตดีและราคาหุ้นยังมี Upside Gain น่าสนใจ โดยจะมีผลบังคับใช้ 31 พ.ค. นี้ : LH, THG, DDD, MONO

 

Market Talks and News

JKN (BUY:[email protected]): ช่วง 1H61 คาดกำไรสุทธิโต ทั้ง YoY และ HoH หลังได้รับคำสั่งซื้อลิขสิทธิ์ซีรี่ย์อินเดียและฟิลิปปินส์จากกลุ่มผู้ให้บริการดิจิตอลทีวี (มาร์จิ้นสูง) และกลุ่ม VOD มากขึ้น ส่วนทั้งปี 61 คาดกำไรสุทธิโต 51.5%YoY หลังได้อานิสงค์บวกจากอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีที่ฟื้นตัวและเริ่มรับรู้รายได้จากลูกค้ากลุ่ม CLMV + ราคายังมี Upside 41.2%

WHA (BUY: Consensus [email protected]): ปี 61 คาดกำไรเติบโต 6.7%YoY หนุนด้วยเป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ 20%YoY จากเป้าขายที่ดินราว 1.4 พันไร่ บวกกับ ช่วงปลายปีนี้มีแผนขายสินทรัพย์ให้กองทรัสต์ทั้ง WHART และ HREIT มูลค่ารวมราว 3-4 พันลบ, + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 9.5% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก EA, AH

 

Back to top button