TISCOAM ปิดยอด IPO กอง TGINC-R กว่า 900 ลบ.

TISCOAM ปิดยอดจอง IPO กอง TGINC-R กว่า 900 ลบ.


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ หรือ TISCOAM เปิดเผยว่า กองทุนเปิดทิสโก้โกลบอล อินคัม พลัส (TGINC-R) กองทุนรวมผสม ความเสี่ยงระดับ 5 (ความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) มีนโยบายกระจายความเสี่ยงไปลงทุนในหลักทรัพย์หรือสินทรัพย์หลายประเภทเช่น ตราสารหนี้ หุ้นต่างประเทศ

รวมไปถึงกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งในและต่างประเทศ ผ่านกองทุนรวมและ/หรืออีทีเอฟต่างประเทศอย่างน้อย 2 กองทุนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ที่เปิดเสนอขายครั้งแรกในตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. ถึง 9 พ.ค. 61 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

โดยสามารถปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ไปด้วยยอดขายกว่า 900  ล้านบาท และเปิดเสนอให้ซื้อขายได้ทุกวันทำการในวันที่ 15 พ.ค. 61

นอกจากกองทุนเปิด TGINC-R จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนแล้ว กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส (TINCOME) ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยกองทุนมีความเสี่ยงระดับ 5 (ความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) กองทุนรวมผสม เน้นลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ เช่น หุ้น ตราสารหนี้ รวมไปถึงกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งในและต่างประเทศ

โดยปัจจุบันกองทุนนี้เน้นลงทุนสินทรัพย์ในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากปีนี้ตลาดหุ้นและตราสารหนี้มีความผันผวนสูงจากปัจจัยต่างประเทศทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ นักลงทุนจึงต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุน ซึ่งบลจ. ทิสโก้ประเมินว่ากองทุนรวมผสมทั้งในประเทศและต่างประเทศจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

บลจ. ทิสโก้ประเมินว่านักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจในการลงทุนกองทุนรวมผสมอย่างต่อเนื่อง เพราะนับจากต้นปี 2561 การลงทุนทั้งในตลาดหุ้น และ ตลาดตราสารหนี้ผันผวนสูง แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมยังขยายตัวดี

ในขณะที่ผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนสหรัฐฯ ยังขยายตัวในระดับสูง แต่ความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งประเด็นที่นักลงทุนกังวลคือ การกีดกันทางการค้าจะนำไปสู่ภาวะสงครามการค้าหรือไม่ สภาพคล่องเริ่มลดลงหลังธนาคารกลางชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกำลังเข้าสู่การทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ย ราคาน้ำมันที่เริ่มสูงขึ้นอาจกระทบความสามารถในการทำกำไร

ดังนั้น การลงทุนในปีนี้คงจะไม่ง่ายเหมือนปีที่แล้ว ในแง่ของการวางกลยุทธ์การลงทุนอาจต้องกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่มีส่วนผสมหลากหลายมากขึ้น  เช่น ตราสารหนี้, ตราสารทุน และ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้กองทุนเปิด  TGINC-R และ TINCOME อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม

 

Back to top button