“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ผันผวนรอความชัดเจนปัจจัยใน-ตปท. ชู 2 หุ้นเด่น Outperform ตลาดฯ

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ผันผวนรอความชัดเจนปัจจัยใน-ตปท. ชู 2 หุ้นเด่น Outperform ตลาดฯ


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (23พ.ค.61) คาด SET Index ยังแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,750-1,770 จุด หลังอยู่ระหว่างติดตามปัจจัยสำคัญใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ

แม้สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว หลังมีปัจจัยบวกจากการยุติข้อพิพาททางการค้าชั่วคราวระหว่างสหรัฐฯ และจีน แต่อย่างไรก็ดี กรอบการขึ้นของดัชนีคาดยังจำกัด หลังภายในประเทศยังขาดปัจจัยหนุนที่ชัดเจน ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See” จนกว่า SET จะกลับมายืนเหนือ 1,780 อีกครั้งขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ขึ้นขายลงซื้อ หมุนรอบเร็ว” ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ ได้แก่

1) หุ้นที่งบ 1Q61 ออกมาดีและช่วง 2Q61 ยังมีโมเมนตัมโตต่อ : กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC), กลุ่มบันเทิง (RS, MAJOR, JKN), กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่มโรงแรม (CENTEL, ERW)

2) หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA, AMATA, ROJNA

3) หุ้นที่นำเข้าคำนวณ MSCI Index ซึ่งคาดมีศักยภาพโตดีและราคาหุ้นยังมี Upside Gain น่าสนใจ โดยจะมีผลบังคับใช้ 31 พ.ค. นี้ : LH, THG, DDD, MONO

 

Market Talks and News

กลุ่มสื่อฯ (Overweight): วันนี้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลครบกำหนดจ่ายค่าใบอนุญาตงวดที่ 5 ซึ่งล่าสุดภาครัฐยังไม่ประกาศมาตรการช่วยเหลือ จึงกดดันให้วานนี้ราคาหุ้นกลุ่มสื่อที่ดูแล (RS, MONO, WORK) ปรับลงแรง อย่างไรก็ดี มองว่าผู้ประกอบการสามารถชะลอการจ่ายค่าใบอนุญาตได้อีก 90 วัน ซึ่งคาด คสช. ยังมีโอกาสพิจารณาใช้ ม.44  ได้ทันโดยยังคงเลือก RS ([email protected]) เป็น Top Pick จากกำไรที่คาดโตเด่นและมี Upside 62.1%

GPI (BUY:TP@4.70): ปี 61 คาดกำไรโต 14.5%เทียบช่วงเดียวกันขของปีก่อน หลังการจัดงานแสดงสินค้า Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 39 ได้รับกระแสตอบรับดีมาก และยังมีแผนรุกธุรกิจจัดแสดงด้านยานยนต์ที่เมียนมาร์ “Yangon International Motor Show” ในช่วง 3Q61 เป็นครั้งแรก อีกทั้งยังมีโอกาสแสวงหางานพิมพ์พิเศษเพิ่มขึ้น + มีUpside 47.8% แนะนำ “ซื้อ”

PTG (BUY:Consensus TP@21.25): ปี 61 คาดกำไรโต 24.1%เทียบช่วงเดียวกันขของปีก่อน ตามอุปสงค์เชื้อเพลิงพลังงานด้านยานยนต์เพิ่มขึ้นและปีนี้มีแผนเพิ่มสถานีบริการน้ำมันและแก๊สให้ครบ 2,000 สาขา เพิ่มขึ้น 17.9%เทียบช่วงเดียวกันขของปีก่อน นอกจากนี้ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ธุรกิจ non-oil ที่ 20% จากปี 60 ที่ 7.1% + ราคาหุ้นยังมี Upside 10.7% และคาดให้ Div.Yield 1.3% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก EPG , SAMART

Back to top button