ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลง ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยกลุ่มที่นำตลาดลงคือกลุ่มธนาคาร ที่ถูกมุมมองของเศรษฐกิจไทยกดดัน และกลุ่มพลังงานซึ่งถูกขายก่อนเข้าสู่การประชุม OPEC ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -13.11 จุด (-0.88%) มาอยู่ที่ 1,482.94 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2.0 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีแนวโน้มทรงตัว เรามองแรงขายจะเริ่มลดลงตามจิตวิทยา หากดัชนีสามารถยืนได้เหนือบริเวณ 1,480 จุด โดยเรามองกลุ่มรับเหมา จะเป็นกลุ่มที่เข้ามาประคองดัชนี สำหรับกลุ่มที่เราแนะนำยังคงเป็นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และลีสซิ่ง สำหรับการเก็งกำไรรายวันแนะนำรอจังหว่ะเล่นรีบาวด์ สำหรับหุ้น Cap ใหญ่ที่ปรับตัวลงแรงมากกว่า 3% (ปิดบ่าย SET ปิดลบ 0.88%) และแนะนำให้ตั้งจุด stop loss หากดัชนีผันผวน

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

AKP ราคาปิด 3.70 บาท

แนวรับ 3.60 บาท   แนวต้าน 3.82, 4.0 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.54 บาท

กราฟ AKP ก่อตัวเป็น W-shape  แบบ Higher double bottom โดย RSI มีการไต่ระดับขึ้นแบบ Divergence มาล่วงหน้าแล้ว เราคาดว่าราคาหุ้นจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น และมีโอกาสปรับตัวกลับขึ้นไปแถว 4 บาทได้ไม่ยาก แนะนำสะสม

 

เด็กแนว

MPG  หุ้นแมงป่องระยะนี้แข็งแกร่งแปลกๆ  จะด้วยว่าลงมาจนไม่รู้จะลงยังไงแล้วหรือเปล่าจึงหมดแรงขาย อีกทั้งโวลุ่มบิด ออฟเฟอร์หายไปเยอะนี่คือหุ้นแห้งอีกตัวที่น่าจับตา เพราะแรงขายแทบไม่เห็น แต่ที่น่าสนใจคือรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ๆ  นั้นไม่ธรรมดา  มีโอกาสจะนำพาบริษัทคว้าโครงการโรงไฟฟ้าได้พอประมาณกันล่ะ  เด็กแนวจึงว่าตัวนี้ถ้าได้มาซัก 1-2 โครงการ ก็จะ turnaround กันเห็นๆ      บริษัทเคยประกาศแล้วว่าจะทำโรงไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าเป็นทั้ง Solar Farm, Solar Roof  หรือแม้แต่ชีวะมวลก็เอาอ่ะ ชั่วโมงนี้คว้าไรได้คว้าไว้ก่อนพ่อสอนไว้

Back to top button