PCA คาดรายได้-กำไร Q2/58 ดีกว่า Q1/58 พร้อมคงเป้ารายได้รวมปีนี้โต 15-20%

PCA คาดรายได้-กำไร Q2/58 ดีกว่า Q1/58 พร้อมคงเป้ารายได้รวมปีนี้โต 15-20%


นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้และกำไรในไตรมาส 2/58 จะดีกว่าไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้ 196.30 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 4.70 ล้านบาท โดยธุรกิจการวางระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิตอลทีวีแบบครบวงจร โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบถ่ายทอดสัญญาณ โทรทัศน์ และดิจิตอลทีวี (Broadcast/Digital TV) ยังคงเดินหน้าทำรายได้อย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับบริษัทยังมีมูลค่างานคงค้างในมือ (backlog) ในปัจจุบันประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 58 โดยส่วนใหญ่เป็นงานโครงการวางระบบสื่อสารเป็นหลักและงานในส่วนของดิจิตอล ทีวีและสตูดิโอ อาทิ งานติดตั้งระบบสื่อสารดาวเทียมภาค พื้นดิน โครงการปรับปรุงและพัฒนาระบบสื่อสารดาวเทียมของ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (AEROTHAI) เป็นต้น รวมถึงรถถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ (DSNG)

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะโตกว่าปีก่อน 15-20% จาก 3 ส่วนงาน ได้แก่ ส่วนงานผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าแพลนเน็ตคอม เป็นส่วนงานการขายและบริการติดตั้งอุปกรณ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ บริษัทฯออกแบบพัฒนาขึ้นเอง,ส่วนงานผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าอื่น เป็นส่วนงานการขายและบริการติดตั้งอุปกรณ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิทัลทีวีซึ่งมีคำสั่งซื้อจากบริษัทอื่น

ส่วนงานบริการ เป็นส่วนงานบริการหลังการขายและงานบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบ สื่อสารโทรคมนาคมให้กับลูกค้าทั่วไป ซึ่งบริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กล่องดิจิทัลทีวีรุ่นใหม่ภาย ใต้แบรนด์ PlanetComm ออกสู่ตลาด รวมทั้งยังมีแผนจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันเจาะตลาดด้านบริการ Internet Hi-Speed ที่เป็นที่อยู่อาศัย เช่น อพาร์ทเม้นท์, หอพัก และคอนโดมิเนียม คาดเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจในโครงการต่างๆ อย่างเป็นทางการภายในปีนี้

Back to top button