PTT รุกขยายปั๊ม NGV ต่อเนื่อง เผยเตรียมเปิดปั๊มใหม่ในปีนี้เพิ่มอีก 7 แห่ง

PTT เร่งขยายปั๊ม NGV ต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดปั๊มใหม่ในปีนี้เพิ่มอีก 7 แห่ง


นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการขยายสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) อย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดสถานีใหม่เพิ่มอีกจำนวน 7 แห่งในปีนี้

รวมทั้งการก่อสร้างสถานีบริการ NGV สำหรับรถโดยสารขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ณ อู่ ขสมก. พระประแดง โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนธ.ค.นี้ เพิ่มเติมจากสถานีบริการ NGV สำหรับรถโดยสารขสมก. โดยเฉพาะอีก 3 แห่ง ได้แก่ อู่ขสมก. รังสิต บางเขน และ แสมดำ ซึ่งได้ให้บริการแล้ว ซึ่งหลังจากแล้วเสร็จจะสามารถรองรับรถโดยสารขสมก. ได้เป็นอย่างดี และไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถ NGV ทั่วไป

สำหรับการขยายสถานีบริการ NGV ในปีถัดไปเพื่อรองรับรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุกในส่วนภูมิภาคนั้น ปัจจุบัน ปตท. อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการขยายสถานีฯ บนเส้นทางหลักในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์  จำนวนอีก 4 สถานี โดยอยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมระบบท่อส่งก๊าซฯ และจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ซึ่งเมื่อการก่อสร้างสถานีฯ ดังกล่าวแล้วเสร็จ จะสามารถรองรับการให้บริการรถ NGV ขนาดใหญ่ได้อีกจำนวนมาก

ส่วนในพื้นที่ทางภาคใต้ PTT อยู่ระหว่างเตรียมขยายสถานีบริการ NGV ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีอีก 1 สถานี เพื่อสนับสนุนนโยบายความมั่นคงด้านพลังงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ประมาณต้นปี 59

 

Back to top button