MONO เพิ่มคอนเทนต์กีฬา-ขึ้นค่าโฆษณาดันรายได้พุ่งเป็นเท่าตัว

MONO เพิ่มคอนเทนต์กีฬากระตุ้นเรตติ้งทีวิดิจิตอล-ขึ้นค่าโฆษณา หวังดันรายได้พุ่งเป็นเท่าตัวจาก 1.5 พันลบ. เป็น 3 พันลบ. ในปีนี้


นายนวมินทร์ ประสพเนตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด ในเครือ บริษัท โมโน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่า ช่อง MONO29 จะมีการปรับผังรายการในครึ่งปีหลัง โดยเน้นรายการที่เป็นกีฬาเข้ามาช่วยกระตุ้นเรตติ้ง ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ต้องการเจาะเซกเม้นต์กลุ่มผู้ชมให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ชมตามจังหวัดต่างๆ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยในปีนี้การเติบโตของรายได้หลักมาจากโฆษณาทีวีที่ปีนี้มีการปรับราคาค่าโฆษณาเฉลี่ยขายที่นาทีละ 20,000-25,000 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่าและยังต่ำมากเมื่อเทียบกับช่องอนาล็อคเดิมและช่องทีวีดิจิตอลอันดับต้นๆ ทั้งนี้ในส่วนของรายได้ปีนี้ของโมโนกรุ๊ปตั้งเป้าเติบโต 100% จาก 1,500 ล้านบาท เป็น 3,000 ล้านบาท โดยธุรกิจโมบายจะมีรายได้คิดเป็น 43% ธุรกิจทีวี 32% ธุรกิจอินเตอร์เน็ต 8% ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ 5% ธุรกิจภาพยนตร์ 4 % ธุรกิจเพลง 3% และอื่นๆ 5%

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการจัดกิจกรรมโรดโชว์ลงไปตามจังหวัดต่างๆ ตามแผน 17 จังหวัดทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาและจัดอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ชมทั่วประเทศได้เข้าใจระบบทีวีดิจิตอลในวงกว้าง รวมถึงแนะนำช่อง MONO29 ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และก็ได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี ทำให้ 1 ปีที่ผ่านมา ช่อง MONO29 ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการครองเรตติ้ง ติด 1 ใน 5 ของทีวีดิจิตอลทั่วประเทศได้สำเร็จ

สำหรับแผนของช่องหลังจากนี้ต้องการเจาะลึกลงไปอีกเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มคนดูมากขึ้น ซึ่งในส่วนของหัวเมืองและเขตกรุงเทพที่เข้าถึงและถือว่าติดตลาดแล้ว ยังคงดำเนินการในแผนเดิมแต่เข้มข้นขึ้นต่อไป

ส่วนคอนเทนต์กีฬาในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทพร้อมรุกหนัก เพื่อต้องการเจาะกลุ่มแมสมากขึ้น   และเชื่อว่าชนิดกีฬาประเภทนี้มีผู้ชมทั่วประเทศให้ความสนใจ ช่อง MONO 29  จึงได้ซื้อสิทธิ์ศึกกำปั้นมวยสากลระดับโลก นำมาถ่ายทอดสดให้ผู้ชมได้รับชมกันทั้งปี นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการเปิดเวทีจัดการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมและเชียร์กันถึงขอบสนามอีกด้วย

ทั้งนี้ กำหนดการถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันในเดือน มิ.ย.นี้ สองแมทช์ระดับโลก กับโปรโมเตอร์ใหญ่“เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น”ได้แก่ “ศึกดวลปั้นชิงแชมป์โลก (MONO29 Challenger Fight)” ถ่ายทอดสดจากประเทศญี่ปุ่น และ “ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก (MONO29 Big Fight)” นักชกตัวแทนประเทศไทย “อำนาจ เกษตรพัฒนา” ขึ้นชกป้องกันแชมป์กับ “จอห์น รีล คาซิเมโร่” นักชกชาวฟิลิปปินส์ ในประเทศไทย ซึ่งความพิเศษของไฟต์นี้ไม่ได้ถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว แต่ทาง MONO29 ทำหน้าที่ในฐานะผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ พร้อมทุ่มงบทั้งเวที, ระบบแสงสีเสียง เทียบเท่าต่างชาติ เพื่อให้แฟนมวยชาวไทยโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ก็จะมีไฟต์อื่นๆ ที่ทาง MONO29 เตรียมพร้อมถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันตลอดทั้งปีด้วยเช่นกัน ซึ่งเม็ดเงินที่ใช้ในด้านคอนเทนต์กีฬาจากนี้จนถึงสิ้นปีจะอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาท เป็นการนำไปซื้อสิทธิ์และใช้ทางด้านมีเดียมาร์เก็ตติ้ง อีกทั้งในปีนี้ช่อง MONO 29 ยังคงมีหนังดีและซีรีส์ดังๆ คับคั่งเหมือนเดิม โดยหมุนเวียนให้ได้ชมกับอย่างจุใจสัปดาห์ละ 33 เรื่อง

 

Back to top button