“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้เด้งเพื่อลงต่อ หลังไร้ปัจจัยใหม่- Fund Flow ยังไหลออก

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้เด้งเพื่อลงต่อ หลังไร้ปัจจัยใหม่- Fund Flow ยังไหลออก ชู 2หุ้น Outperform ตลาด


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (25 พ.ค.61) คาด SET Indexแกว่งตัวกรอบ1,725-1,745 จุด โดยแม้ลุ้นดัชนีรีบาวด์หลังปรับลงแรงวานนี้ แต่ช่วงสั้นคาดเป็นการเด้งเพื่อลงต่อ หลังไร้ปัจจัยใหม่และ Fund Flow ยังไหลออก

ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นไทยที่ยังเผชิญความไม่แน่นอนของปัจจัยในประเทศและต่างประเทศ ทั้งประเด็นการเมือง, ความชัดเจนของการเจรจายุติข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อีกทั้ง Fund Flow ที่ยังคงมีทิศทางไหลออก ทำให้เรามองดัชนียังมีแนวโน้มผันผวนเชิงลบ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงยังแนะนำให้ “Wait&See” ขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ขึ้นขายลงซื้อ หมุนรอบเร็ว” ในหุ้นที่มีปัจจัยบวก ได้แก่

หุ้นที่งบ 1Q61 ออกมาดีและช่วง ไตรมาส2/61 ยังมีโมเมนตัมโตต่อ : กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC), กลุ่มบันเทิง (RS, MAJOR, JKN), กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่มโรงแรม (CENTEL, ERW)

หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA, AMATA, ROJNA

หุ้นที่นำเข้าคำนวณ MSCI Index ซึ่งคาดมีศักยภาพโตดีและราคาหุ้นยังมี Upside Gain น่าสนใจ โดยจะมีผลบังคับใช้ 31 พ.ค. นี้ : LH, THG, DDD, MONO

 

Market Talks and News

AOT (BUY:[email protected]): อานิสงส์บวกจากตัวเลขสถิติการบินสดใสโดย เม.ย. 61 จำนวนเที่ยวบินและจำนวนผู้โดยสารโต 10.2%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 9.0%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับส่งผลให้ช่วง3Q60/61 (เม.ย.-มิ.ย. 61) คาดกำไรยังโต เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนให้ทั้งปี 60/61 คาดกำไรโต 22.9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน + ราคาหุ้นยังมี Upside 13.0% และคาดให้ Div.Yield ปีนี้ที่ 1.6% จึงแนะนำ “ซื้อ”

SPALI (BUY@TP28): ตั้งแต่ช่วงไตรมาส2/61 คาดกำไรจะดีขึ้น QoQ จนไปทำพีคสุดในช่วง 4Q61 จากการทยอยโอน Backlog ที่มีในมือราว 4.2 หมื่น ลบ. หนุนให้ทั้งปี 61 คาดกำไรปกติโต 10.6%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +  มี Upside 14.2% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ 4% จึงแนะนำ “ซื้อ”

MC ([email protected]): ตั้งแต่ช่วงไตรมาส2/61 คาดกำไรจะพลิกกลับมาโต เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังฐานปีก่อนต่ำและปีนี้มีแผนเปิดจุดจำหน่ายในไทยเพิ่มอีก30แห่งพร้อมทั้งเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์และเพิ่มสินค้าใหม่ๆเพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง +  มีฐานะการเงินแกร่งและราคาหุ้นมี Upside 8.5% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้อีก 6% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  SPALI , BEM

Back to top button