ทรัมป์ส่งจนท.สู่เกาหลีเหนือปักธงจัดประชุมซัมมิต12 มิ.ย.ตามเดิม เชื่อ“คิมจองอึน”พร้อมเจรจา

ทรัมป์ส่งเจ้าหน้าที่สู่เกาหลีเหนือ ปักธงจัดประชุมซัมมิต 12 มิ.ย.ตามเดิม เชื่อ “คิม จอง อึน” เห็นพ้องเรื่องศักยภาพที่จะเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ทวีตข้อความล่าสุดวานนี้ (27 พ.ค.) ว่า ทีมเจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

“ผมเชื่อว่าเกาหลีเหนือมีศักยภาพที่จะเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรือง และจะมีเศรษฐกิจและการเงินที่ยิ่งใหญ่ในวันหนึ่ง คิม จอง อึน ได้เห็นพ้องกับผมในเรื่องนี้ และมันจะเกิดขึ้น” ทรัมป์ระบุในทวิตเตอร์

โดย การทวีตข้อความล่าสุดของปธน.ทรัมป์ มีขึ้นหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า สหรัฐและเกาหลีเหนือได้มีการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ เกี่ยวกับการเดินหน้าจัดการประชุมซัมมิตที่สิงคโปร์ ในวันที่ 12 มิ.ย. ตามกำหนดการเดิม โดยการทวีตข้อความดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ประชุมซัมมิตร่วมกันเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปลอดทหารบริเวณพรมแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

Back to top button