“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้เผชิญความไม่แน่นอนปัจจัยตปท.แนะสะสม 11 หุ้นเด่น Outperform ตลาด

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้เผชิญความไม่แน่นอนปัจจัยตปท.แนะสะสม 11 หุ้นเด่น Outperform ตลาด


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (28พ.ค.61) ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นไทยที่ยังเผชิญความไม่แน่นอนของปัจจัยต่างประเทศ ทั้งประเด็นการเมืองระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ, ความชัดเจนของการเจรจายุติข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

อีกทั้งการปรับเพิ่มกำลังผลิตน้ำมันของรัสเซียและซาอุฯ ส่งผลให้ช่วงสั้นมอง SET Index ยังผันผวนเชิงลบหรือมีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See และค่อยกลับมาทยอยซื้อสะสมเมื่อดัชนีลงมาแนวรับสำคัญ1,700+/-“ ทั้งนี้กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจและคาดจะ Outperform ตลาด ได้แก่

หุ้น Domestic Play ซึ่งยังโตดีและเป็นหลุมหลบภัยยามตลาดผันผวน: กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่มรพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC)

หุ้นกลุ่มรับเหมาซึ่งคาดได้ประโยชน์จากความคืบหน้าการประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ: CK, STEC, UNIQ

 

Fundamental Report

EA (HOLD:TP@40): ล่าสุดโครงการลมหนุมาน (260MW) ได้ก่อสร้างเสากังหันลมเสร็จ5ชุดจากทั้งหมด 103 ชุด ซึ่งบริษัทคาดจะเริ่มCOD ในช่วง 4Q61 ส่วนช่วง 2Q61 คาดกำไรโต YoY จากรายได้โครงการลมหาดกังหันที่เพิ่มขึ้นหนุนทั้งปี 61คาดกำไรโต 25.1%YoY แต่ราคาหุ้นมี Upside จำกัด เราจึงปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ” เพื่อรอปัจจัยสนับสนุนใหม่

 

Market Talks and News

KKP (BUY: Consensus TP @ 77.9) ปี 61 คาดกำไรเติบโต 6.8%YoY จากเป้าเติบโตธุรกิจสินเชื่อปีนี้ที่ 10%YoY หลักๆ มาจากสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อธุรกิจกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ขณะที่ปีนี้มีแผนจะลด NPL เหลือ 4.5% จากปี 60 ที่5% + ราคาหุ้นมี Upside 15.8% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ราว 7% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  BBL , BH

Back to top button