ANAN บวก 5% สวนโบรกฯแนะชะลอลงทุนรอความชัดเจนออกเอกสาร”อ.6″-คำตัดสินศาลปกครอง

ANAN บวก 5% สวนโบรกฯแนะชะลอลงทุนรอความชัดเจนออกเอกสาร"อ.6"-คำตัดสินศาลปกครอง โดย ณ เวลา 15.04 น. อยู่ที่ระดับ 4.44 ล้านบาท บวก 0.20 บาท หรือ 4.72% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 130.55 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ณ เวลา 15.04 น. อยู่ที่ระดับ 4.44 ล้านบาท บวก 0.20 บาท หรือ 4.72% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 130.55 ล้านบาท ราคาหุ้นบวกสวนดัชนี โดย ณ เวลา 15.07 น. อยู่ที่ระดับ 1,734.53 จุด ลบ 6.68 จุด หรือ 0.38% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 28,546.04 ล้านบาท

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ความคืบหน้าโครงการ “แอชตัน อโศก” สร้างเสร็จแต่โอนไม่ได้ เนื่องจากติดขั้นตอนการยื่นขอออกเอกสาร อ.6 (ใบตรวจสอบอาคาร) หรือใบขอเปิดใช้อาคาร ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุญาตจาก กทม. และปัจจุบัน ANAN ทำหนังสืออุทรณ์มายังกรมโยธาธิการและผังเมือง

โดยที่ประชุมคณะกรรมการอุทธรณ์ซึ่งแต่งตั้งตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯ ได้พิจารณาแล้ว และมีมติให้ กทม.เพิกถอนคำสั่ง และให้ดำเนินการพิจารณาออกเอกสาร “อ.6” ถ้าหากโครงการดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ กทม.ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมการอุทธรณ์ว่า สาเหตุที่ยังไม่สามารถออกใบอนุญาต อ.6 เนื่องจากมีการฟ้องร้องที่ศาลปกครอง กรณีแอชตัน อโศก มีการเช่าที่จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อทำเป็นทางเข้า-ออกโครงการ ด้านโครงการ “แอชตัน อโศก” ปัจจุบันมีลูกค้าขอยกเลิกสัญญาแล้ว 20% ส่วนกลุ่มมิตซุย

ฟุโดซัง ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีการร่วมทุนในการพัฒนาโครงการ “แอชตัน อโศก” ได้มีการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญแล้ว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

KTBST: มองเป็นกลางต่อข่าวดังกล่าว โดยยังต้องดูความชัดเจนในการพิจารณาออกเอกสาร “อ.6” ซึ่งปัจจุบันยังคงรอการพิจารณาอนุมัติจาก กทม. รวมถึงการตัดสินจากศาลปกครอง ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้ ส่วนการตั้งสำรองปัจจุบัน ANAN ยังไม่มีการตั้งสำรองรายการดังกล่าว

ซึ่งคาดว่า ANAN ยังคงรอความชัดเจนจากประเด็นข้างต้นเช่นกัน โดยหากมีการตั้งสำรองคาดว่าจะมีผลกระทบต่อราคาหุ้น ANAN ดังนั้น ยังแนะนำชะลอการลงทุนเพื่อติดตามความชัดเจนจากข่าวดังกล่าว โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 4.70 บาท

 

Back to top button