“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้มีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อ แนะ 2 ธีมเด่นเน้นหุ้นหลุมหลบภัย-รับเหมา  

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้มีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อ แนะ 2 ธีมเด่นเน้นหุ้นหลุมหลบภัย-รับเหมา  


“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้มีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อ แนะลงทุน 12 หุ้นหลุมหลบภัย-กลุ่มรับเหมาที่เด็ด

บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (30พ.ค.61) วันนี้คาด SET Index แกว่งตัวกรอบ 1,725-1,745 จุด โดยมองทางลงเป็นต่อสอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่กังวลปัญหาการเมืองในอิตาลีและสเปน รวมทั้งกลุ่มพลังงานคาดยังถูกกดดันจากความกังวลการอาจปรับเพิ่มกำลังผลิตน้ำมันของรัสเซียและซาอุฯ

ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นไทยที่ยังเผชิญความไม่แน่นอนของปัจจัยต่างประเทศ ทั้งประเด็นทางการเมือง, ความชัดเจนของการเจรจายุติข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อีกทั้งการปรับเพิ่มกำลังผลิตน้ำมันของรัสเซียและซาอุฯ ส่งผลให้ช่วงสั้นมอง SET Index ยังผันผวนเชิงลบหรือมีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See และค่อยกลับมาทยอยซื้อสะสมเมื่อดัชนีลงมาแนวรับสำคัญ1,700+/-”

ทั้งนี้กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจและคาดจะ Outperform ตลาด ได้แก่

หุ้น Domestic Play ซึ่งยังโตดีและเป็นหลุมหลบภัยยามตลาดผันผวน: กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก(BJC, MC, HMPRO)

หุ้นกลุ่มรับเหมาซึ่งคาดได้ประโยชน์จากความคืบหน้าการประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ: CK, STEC, UNIQ 

Fundamental Report

EPG (BUY:[email protected]): ช่วง 4Q60/61 กำไรปกติโต 36.2%QoQ หนุนด้วยยอดขายอะไหล่ยานยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้นและเริ่มรวมงบ Flexiglass เต็มไตรมาสครั้งแรกบวกกับยอดขายบรรจุภัณฑ์ที่เริ่มฟื้นตัวส่วนทั้งปี 61/62 คาดกำไรปกติโต 25.9%YoY จากพัฒนาการเชิงบวกของทั้ง 3 ธุรกิจหลักที่สดใสขึ้น + ราคหุ้นยังมี Upside 26.5% และมีเงินปันผลจ่าย 0.15 บาท คิดเป็น Div.Yield 2.1% (XD 6 ส.ค. และจ่ายปันผล 23 ส.ค.) คงแนะนำ “ซื้อ” 

Market Talks and News

BJC (BUY@TP65): ปี 61 คาดกำไรโต 28.6%YoY จากการเติบโตใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1) ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (บิ๊กซี) ซึ่งมีแผนขยายสาขาต่อเนื่อง 2) ธุรกิจบรรจุภัฑณ์ที่จะรับรู้การผลิตของเตาหลอมใหม่ที่สระบุรีซึ่งเปิดช่วง 3Q60 และช่วง 3Q61 3) ธุรกิจเวชภัณฑ์ที่เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาตั้งแต่ช่วง 2Q61 และ 4) ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้อานิสงส์กำลังซื้อดีขึ้นและเข้าสู่เทศกาลฟุตบอลโลก + ราคาหุ้นยังมี Upside 12%จึงแนะนำ “ซื้อ”

BA (BUY@TP19): ปี 61 คาดพลิกมีกำไรปกติ 1,226 ลบ. จากปี 60 ขาดทุนปกติ 800 ลบ. จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสดใสและกลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นทั้งการเพิ่มเส้นทางใหม่พร้อมกับเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินเดิมบวกกับการเพิ่มพันธมิตรแบบ Code Share Agreement + มีUpside 25.0% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ราว 3.1% จึงแนะนำ “ซื้อ” 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  HMPRO , BA

Back to top button