เปิด 19 หุ้น “ดีไม่สุด” โบรกฯ แนะเก็งกำไรระยะสั้น รอประกาศงบฯ Q2/61

เปิด 19 หุ้น “ดีไม่สุด” โบรกฯ แนะเก็งกำไรระยะสั้น รอประกาศงบฯ Q2/61


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูล และทำการคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (บจ.) จากข้อมูลของบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ โดย นายสุเชษฐ์ สุขแท้ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานค้าบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ หรือ บล.ไทยพาณิชย์ ซึ่งได้ทำการสำรวจ กลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินงานดี “แต่ยังไม่สุด” แถมยังต้องลุ้นต่อว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 จะออกมาดีตามคาดหรือไม่

โดยครั้งนี้ “ผู้สื่อข่าว” ได้คัดเลือกบริษัทจดทะเบียนจากข้อมูลดังกล่าวจากบริษัทฯ ที่มีสภาพคล่อง และมีผลการดำเนินงานเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลงจากจากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งจากการลดลงของผลการดำเนินงานดังกล่าว จึงถือว่าเป็นกลุ่มหุ้นที่น่าจับตา เนื่องจากสภาวะตลาดหุ้นในขณะนี้ยังคงผันผวน ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจเข้าลงทุน

กลุ่มบริษัทจดทะเบียนผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/61 เติบโตกว่าไตรมาส 2/60 แต่ลดลงจากไตรมาส 4/60

ทั้งนี้ จากตารางดังกล่าวจะเห็นได้ว่า แม้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 จะปรับตัวลดลงจากไตรมาส 4/61 แต่ยังคงมองเห็นการเติบโตของบริษัท รวมถึงกำไรต่อหุ้นที่ยังปรับตัวอยู่ในระดับที่ดี ดังนั้นจึงเน้นให้เลือกเข้าลงทุนแบบ “เก็งกำไร” ก่อน เพื่อรอดูผลงานไตรมาส 2/61 ว่าจะเติบโตต่อจากไตรมาส 1/61 หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ตารางดังกล่าว เป็นเพียงตัวช่วยในการตัดสินใจลงทุนเท่านั้น นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจเข้าลงทุน

Back to top button