“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้เด้งเพื่อลงต่อเหตุหลายปัจจัยตปท.กดดัน แนะลงทุนหุ้น Domestic Play

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้เด้งเพื่อลงต่อเหตุหลายปัจจัยตปท.กดดัน แนะลงทุนหุ้น Domestic Play


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (4มิ.ย.61) คาด SET Index แกว่งตัวกรอบ 1,700-1,740 จุด โดยมองดัชนีมีโอกาสเด้งเพื่อลงต่อ หลังช่วงสั้นบรรยากาศการลงทุนยังถูกกดดันจากความไม่แน่นอนของปัจจัยต่างประเทศและราคาน้ำมันดิบที่ยังมีแนวโน้มปรับตัวลง กอรปกับ ในประเทศเองยังขาดปัจจัยหนุนใหม่

ช่วงสั้นมอง SET Index ผันผวนเชิงลบ(Sideway Down) หลังยังมีหลายปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศที่ต้องติดตาม อาทิ ความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐฯ, ผลประชุมเฟดในวันที่ 12-13 มิ.ย., ปัญหาการเมืองในยุโรป และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งยังกดดันบรรยากาศลงทุนและทำให้ Fund Flow ยังมีทิศทางไหลออกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคอยู่

ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See และค่อยกลับมาทยอยซื้อสะสมเมื่อดัชนีลงมาแนวรับสำคัญ 1,700+/-“ทั้งนี้กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจและคาดจะ Outperform ตลาด ได้แก่

หุ้น Domestic Play ซึ่งยังโตดีและเป็นหลุมหลบภัยยามตลาดผันผวน: กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC, HMPRO)

หุ้น Top Picks ช่วง 2H61 ซึ่งพื้นฐานดีและกำไรยังมีแนวโน้มเติบโตสดใส YoY ได้แก่BDMS, BJC, AOT, BA, JKN, SAWAD, SPALI

 

Fundamental Report

WORK (BUY:[email protected]): แม้ผู้บริหารลดเป้ารายได้ธุรกิจทีวีเหลือ 3.2 พัน ลบ. (เดิม 3.8 พัน ลบ.)สอดคล้องกับRating WPTV ที่แย่ลง แต่ช่วง2H61คาดผลดำเนินงานจะดีขึ้นหลังผังรายการใหม่น่าสนใจมากขึ้นและมีค่าใช้จ่ายลดลงจากมาตรการสนับสนุนค่า MUX ของ คสช. จึงหนุนปี 61 คาดกำไรยังโต 5.1%YoY และโต 15.7%YoY ในปี 62 + Upside 34.5%

 

Market Talks and News

AP (BUY: Consensus [email protected]): ปี 61คาดกำไรโต 10.6%YoY ด้วย Backlog ในมือ 4.9หมื่น ลบ. แบ่งเป็นแนวราบ7 พัน ลบ. ที่จะรับรู้ในปีนี้และคอนโดอีก 4.2 หมื่น ลบ.ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 65 อีกทั้งช่วง 2H61 มีแผนเปิดตัว35โครงการใหม่มูลค่ารวม 5.4 หมื่นลบ. จากเป้าทั้งปีที่ 6.4 หมื่น ลบ. + ยังมีUpside 7.4%แนะนำ “ซื้อ”

COL (BUY: Consensus [email protected]): ปี 61 คาดกำไรโต36.1%YoY จากเป้ายอดขายสาขาเดิมของออฟฟิศเมท (SSSG) ที่คาดโต 10%YoY บวกกับ มีแผนขยายสาขาอีก 7-8 แห่งจากปัจจุบันที่ 69 แห่ง อีกทั้งมีแผนขายแฟรนไชส์ออฟฟิศเมทโดยตั้งเป้า1 สาขา1 อำเภอ + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 10.9% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก GOLD , WHA

 

Back to top button