TUF คงเป้ารายได้ปีนี้ 5 พันล้านเหรียญฯ มั่นใจปิดดีล “บับเบิ้ลบี” ภายใน Q4/58

TUF คงเป้ารายได้ปีนี้ 5 พันล้านเหรียญฯ หรือราว 1.65 แสนลบ. เผยจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ที่ 15-16% มั่นใจปิดดีล "บับเบิ้ลบี" ภายใน Q4/58 พร้อมบันทึกรายได้ทันที


นายวาย ยัท ปาโก้ ลี รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TUF เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1.65 แสนล้านบาท (ณ ค่าเงินบาทล่าสุด 11.18 น. 33 บาท) เติบโตจากปีก่อนที่ทำรายได้ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.7 แสนล้านบาท

โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะบันทึกรายได้จากกิจการของ “บับเบิ้ลบี” เข้ามาในไตรมาส 4/58 เพราะบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำรายการซื้อกิจการดังกล่าวเสร็จสิ้นตามกำหนด โดย “บับเบิ้ลบี” มีผลประกอบการเฉลี่ยปีละกว่า 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 15-16% ในปีนี้ แม้ช่วงนี้อัตราแลกเปลี่ยนสกุลต่างๆ จะมีความผันผวน แต่บริษัทไม่กังวลมากนัก เนื่องจากได้ทำประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไว้แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมาด้วย

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมด 1.2 พันล้านหุ้น คาดว่าจะได้เงินจากการเพิ่มทุนราว 400 ล้านเหรียญสหรัฐภายในไตรมาส 3/58 นี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในการเข้าซื้อกิจการ “บับเบิ้ลบี”

 

Back to top button