PACE เตรียมเด้งรับ ครม.เพิ่มเพดานต่างชาติถือครองคอนโดเป็น 75%

PACE ได้ประโยชน์สูงสุดหากครม.เพิ่มเพดานต่างชาติถือครองคอนโดเพิ่มเป็น 75% เผยขายหุ้นเพิ่มทุนหมดเกลี้ยง "สรพจน์" ถือ 41% แม้มีการขายหุ้นบางส่วนให้บิดา-มารดา


บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ระบุว่า การจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวน 600 ล้านหุ้น ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม โดยสามารถจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนหมดภายในเวลา 1 สัปดาห์ และนายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ PACE ยังได้ใช้สิทธิ์ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนเต็มจำนวนอีกด้วย โดย ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2558 นายสรพจน์ มีหุ้นใน PACE คิดเป็น 41%

ทั้งนี้ PACE ยังได้ชี้แจงกรณีข่าวการขายหุ้นของนายสรพจน์ จำนวน 146 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5.48% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดตามที่สื่อจำนวนหนึ่งได้นำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558 นั้นว่า แท้จริงแล้วเป็นการโอนหุ้นให้แก่ นายสุเมธ และนางยุพา เตชะไกรศรี ซึ่งเป็นบิดาและมารดาของนายสรพจน์ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 ซึ่งบริษัทได้ส่งหนังสือรายงานถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2558

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เตรียมอนุมัติให้ต่างชาติเพิ่มเพดานการถือครองคอนโดมิเนียมจากเดิม 49% เป็นไม่เกิน 75% ตามที่สภาหอการค้าไทยเสนอ

ทั้งนี้ PACE เป็นบริษัทที่เน้นพัฒนาโครงการคอนโดฯ ระดับไฮเอนด์ที่มีราคาสูง และมียอดจองจากชาวต่างชาติมาก ซึ่งหากทางภาครัฐฯ มีการปรับเพิ่มเพดานการถือครองคอนโดจริง คาดว่า PACE จะได้รับประโยชน์มากที่สุด

อนึ่ง PACE ดำเนินธุรกิจประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเน้นพัฒนาโครงการอาคารพักอาศัยระดับไฮเอนด์

โดยวันนี้ราคาหุ้น PACE ณ เวลา 11.53 น. ราคาอยู่ที่ 2.94 บ. บวก 0.06 บ. หรือ 2.08% ราคาสูงสุด 2.96 บ. ราคาต่ำสุด 2.84 บ. มูลค่าซื้อขายที่ 7.66 ลบ.

 

Back to top button