“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์จับตาประชุม G7 แนะสอย 3 หุ้นเด่นอัพไซด์หรู

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์จับตาประชุม G7 แนะสอย 3 หุ้นเด่นอัพไซด์หรู นำโดย BJC,JKN,ASAP


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (8 มิ.ย.61) คาด SET Index แกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบ 1,720-1,740 จุด ระหว่างรอติดตามผลประชุม G7 ในวันนี้ รวมทั้งผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟดและ ECB ในสัปดาห์หน้า

ช่วงสั้นมอง SET Index ผันผวนเชิงลบ(Sideway Down) หลังยังมีหลายปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศที่ต้องติดตาม อาทิ ความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐฯ, ผลประชุมเฟดในวันที่ 12-13 มิ.ย., ปัญหาการเมืองในยุโรป และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งยังกดดันบรรยากาศลงทุนและทำให้ Fund Flow ยังมีทิศทางไหลออกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคอยู่ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See และค่อยกลับมาทยอยซื้อสะสมเมื่อดัชนีลงมาแนวรับสำคัญ1,700+/-”

ทั้งนี้กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจและคาดจะ Outperform ตลาด ได้แก่

หุ้น Domestic Play ซึ่งยังโตดีและเป็นหลุมหลบภัยยามตลาดผันผวน: กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก(BJC, MC, HMPRO)

หุ้น Top Picks ช่วง 2H61 ซึ่งพื้นฐานดีและกำไรยังมีแนวโน้มเติบโตสดใส YoY ได้แก่BDMS, BJC, AOT, BA, JKN, SAWAD, SPALI

 

Market Talks and News

BJC (BUY@TP65): ปี 61คาดกำไรโต 28.6%YoY จากการเติบโตใน4ธุรกิจหลักได้แก่ 1) ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (บิ๊กซี) ซึ่งมีแผนขยายสาขาต่อเนื่อง  2) ธุรกิจบรรจุภัฑณ์ที่จะรับรู้การผลิตของเตาหลอมใหม่ที่สระบุรีซึ่งเปิดช่วง3Q60และช่วง3Q61  3) ธุรกิจเวชภัณฑ์ที่เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาตั้งแต่ช่วง 2Q61 และ  4) ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้อานิสงส์กำลังซื้อดีขึ้นและเข้าสู่เทศกาลฟุตบอลโลก + ราคาหุ้นยังมี Upside 16% จึงแนะนำ “ซื้อ”

JKN (BUY:[email protected]): ช่วง 2Q61 คาดกำไรสุทธิโตทั้ง YoY และ QoQ หลังได้คำสั่งซื้อลิขสิทธิ์ซีรี่ย์เอเชียจากกลุ่มผู้ให้บริการดิจิตอลทีวี (มาร์จิ้นสูง) และกลุ่ม VOD มากขึ้น ส่วนทั้งปี 61 คาดกำไรโต 51.5%YoY จากอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีที่ฟื้นตัวและเริ่มรับรู้รายได้จากขายลิขสิทธิ์ละครช่อง 3, ช่อง 8 และซีรีย์อินเดียในอาเซียน+Upside 29.4% คงแนะนำ “ซื้อ”

ASAP (BUY: Consensus TP@10): ปี 61 คาดกำไรโต 23.7%YoY จากเป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ 20-30%YoY หลังขยายฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่ารายชั่วโมง (asap GO) ไปสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไปจากเดิมที่จับกลุ่มลูกค้าองค์กรโดยปีนี้มีแผนเพิ่มจำนวนรถยนต์ให้เช่า asap Go เป็น 150 คันจากปัจจุบันที่มี 30 คัน +  มี Upside 49.5% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  CBG , GRAMMY

 

Back to top button