สังคมข่าวหุ้น

*สัปดาห์นี้ ทั้งรายย่อย สถาบัน ต่างชาติ ต้องเฝ้าติดตามเหตุการณ์สำคัญ 3 เรื่องใหญ่ ๆ ทั้งการประชุมบอร์ดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ในวันที่ 12-13 มิ.ย. คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้ จับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย.


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ชะลอลงทุนไว้ก่อน

*สัปดาห์นี้ ทั้งรายย่อย สถาบัน ต่างชาติ ต้องเฝ้าติดตามเหตุการณ์สำคัญ 3 เรื่องใหญ่ ๆ ทั้งการประชุมบอร์ดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ในวันที่ 12-13 มิ.ย. คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้ จับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. โดยมีการคาดการณ์ว่า ECB จะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รวมทั้งการหารือระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กับคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ วันที่ 12 มิ.ย.นี้ที่สิงคโปร์ ที่คาดว่าจะส่งผลต่อทิศทางการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ วอลุ่มซื้อขายเบาบาง แนวรับ 1,700 จุด แนวต้าน 1,740 จุด

*กลุ่มแบงก์ยังรอความชัดเจนเรื่องมาตรฐานบัญชีใหม่ ที่ผ่านมานายแบงก์จะออกมาพูดปากกล้าแต่ขาสั่น ว่าพร้อมจะทำตามเกณฑ์ IFRS 9 ต้นปีหน้าก็ตามเพื่อเอาใจแบงก์ชาติ แต่ในความเป็นจริงแล้วหลายแบงก์ก็ยังไม่พร้อม โดยเฉพาะกรุงไทย ภายใต้การบริหารงานของผยง ศรีวณิช เอ็มดีใหญ่ที่นักวิเคราะห์มองว่าอาการยังน่าเป็นห่วง เพราะสำรองต่ำสุดของกลุ่มแบงก์ใหญ่ ปีนี้ต้องตั้งสำรองอีก 4 หมื่นล้าน หากเลื่อนใช้ IFRS 9 แต่ก็ถือเป็นโชคดี ที่แว่วมาว่าการประชุม กกบ.ในสัปดาห์หน้าจะมีการเสนอให้เลื่อนประกาศใช้ไปอีก 1 ปีเป็นอย่างน้อย เฮ้อ โล่งอกไปที

*TTCL แอบขึ้นมาเงียบหลายวันแล้ว งานนี้ต้องไปถามกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหาร สายงานการเงินและบัญชี บริษัท ทีทีซีแอล หรือ TTCL หลังจากได้งานที่เมียนมามาหมาด ๆ สงสัยว่าจะมีงานใหม่อีกแน่ ราคาเลยขยับขึ้นมารอ งานที่เวียดนามก็จ่อ ๆ ใกล้เต็มที รวมทั้งงานแถวภาคตะวันออกที่บริษัทเป็นขาใหญ่อยู่แถวนั้น ราคาตอนนี้บอกได้เลยว่าแสนถูก ถ้าเทียบกับราคาที่ผู้บริหารถืออยู่บริเวณ 18 บาท

*ทิพยสุดา ถาวรามร รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เตรียมคลอดเกณฑ์กำกับดูแลการเสนอขายโทเคนดิจิทัล-สินทรัพย์ดิจิทัล ภายในเดือน มิ.ย.นี้ งานนี้ขัดใจน้องแมงเม่าลงทุน ICO ได้ไม่เกิน 3 แสนบาทต่อครั้ง แต่เพราะเป็นห่วงนะจะบอกให้

*KCE ของบัญชา องค์โฆษิต ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ เริ่มโผล่พ้นก้นเหว แม้จะหลุดจากการคำนวณของดัชนีสำคัญไป แต่อนาคตยังมีอีกยาวไกล หลังออเดอร์เข้าล้นทะลักจนแทบผลิตไม่ทัน ต้องซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่ม ราคาก็ยังมีอัพไซด์ เป้าหมาย 42.50 บาท

*RS ของเฮียฮ้อ ตั้งแต่แตกไลน์ไปหากินกับธุรกิจขายสินค้าสุขภาพและความงาม ก็มีกำไรที่โดดเด่นขึ้นมามาก แต่ก็ต้องระมัดระวังไว้บ้าง เพราะธุรกิจที่ว่าแม้แต่บิวตี้ยังได้รับผลกระทบจากข่าวของปลอมไม่มี อย. หวังว่าไตรมาสที่สองจะไม่เดี้ยงเสียก่อน เพราะกำไรไตรมาสแรกโตดีมากกว่า 116%

*CPF วิ่งสวนตลาดฯ หลังจากบรรดานักวิเคราะห์มองว่าไตรมาสที่ 2 นี้จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบรรดา ไก่ กุ้ง หมู ที่เสี่ย ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เจริญโภคภัณฑ์อาหาร เป็นเจ้าตลาดอยู่ งานนี้เลยเกิดแรงเก็งกำไรกันเข้ามาหนาแน่น แต่ต้องขอเตือนว่าหุ้นตัวนี้กินยาก เพราะเจ้าของเขาหวง ระวังโดนสาดนะจะบอกให้

Back to top button