Daily Focus – บล.เออีซี

AECS Daily Focus Trading Idea: MEGA Connect the World- …


AECS Daily Focus
Trading Idea: MEGA

Connect the World- (P.2)
สัปดาห์นี้จับตาเหตุการณ์สำคัญหลายประเด็น (G-7, ทรัมป์-คิม, Fed, ECB, BoJ)

Market Outlook

สัปดาห์ก่อนตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน โดยแม้ต้นสัปดาห์ดัชนีฟื้นตัวก่อนที่จะย่อตัวลงใหม่ช่วงท้ายสัปดาห์ หลังกังวลประเด็นการเจรจาการค้าในการประชุม G7 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8-9 มิ.ย. ส่งผลให้ดัชนีปิดที่ 1,722.04จุด ปรับตัวขึ้นเพียง 0.60%WoW

สัปดาห์นี้คาด SET Index ไซด์เวย์ในกรอบ1,700-1,740 จุด ระหว่างติดตามผลประชุมนโยบายการเงินของเฟดและ ECB รวมทั้งการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ

Market Factors

(+) ตลาดหุ้น DJIA ปิด+0.30%DoD หลังยังขานรับข้อมูล ศก.สหรัฐฯ ที่ออกมาแข็งแกร่ง

(-) ตลาดน้ำมัน WTI ปิด -0.3%DoD จากกังวลอุปทานน้ำมันจะสูงขึ้นหลังการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น สวนทางอุปสงค์ในจีนที่ลดลง

(-) ผู้นำสหรัฐฯ โดนัล ทรัมป์ ปัดลงนามแถลงการณ์ร่วมกลุ่ม G7 หลังประชุมเสร็จสิ้นในวันเสาร์ที่ผ่านมา คาดสร้างความกังวลเกิดสงครามการค้า

(+/-) สัปดาห์นี้ติดตามข้อมูล ศก.สหรัฐที่สำคัญ อาทิ ยอดค้าปลีก, ดัชนีราคาผู้ผลิตและดัชนีราคาผู้บริโภค รวมทั้งการประชุมนโยบายการเงินของ FED, ECB, BoJ

Investment Strategy
แม้ช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มผันผวนเชิงลบหลังมีหลายปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศที่ต้องติดตาม อาทิ ความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐฯ, ผลประชุมเฟดในวันที่ 12-13 มิ.ย. และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งยังกดดันบรรยากาศลงทุนและ Fund Flow ให้ไหลออกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคอยู่แต่เรามองยังมีหุ้นที่น่าสนใจลงทุนและคาดจะ Outperform ตลาดได้ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy เน้นรับไม่ไล่ราคา” ในหุ้น ดังนี้

1) หุ้นค้าปลีกที่ยังโตดีและคาดได้อานิสงส์จากเทศกาลฟุตบอลโลกที่จะกระตุ้นการซื้อสินค้าต่างๆ (ขนมขบเคี้ยว, เครื่องดืม, อุปกรณ์กีฬา) เลือก CPALL, BJC, ROBINS

2) หุ้นอสังหาฯ ที่มีแผนเปิดตัวโครงการจำนวนมากในช่วง 2H61 ซึ่งคาดหนุนกำไรยังโตดีต่อเนื่อง เลือก AP, SPALI, SC

3) AECSTop Picks ช่วง 2H61 ซึ่งพื้นฐานดีและคาดกำไรโตสดใส YoYได้แก่BDMS, BJC, AOT, BA, JKN, SAWAD, SPALI

Fundamental Reports

BA (BUY:TP@19):ปี 61 คาดพลิกมีกำไรปกติ1,226 ลบ. จากปี60ขาดทุนปกติ 800 ลบ. จากการท่องเที่ยวปีนี้ที่สดใสและกลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นทั้งการเพิ่มเส้นทางใหม่พร้อมกับเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินเดิมบวกกับการเพิ่มพันธมิตรแบบCode Share Agreement + ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 28.4% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ราว3.2%จึงแนะนำ “ซื้อ”

Market Talks and News

ROBINS (BUY:TP@79): ปี 61 คาดกำไรโต 10.3%YoY จากรับรู้ยอดขายสาขาใหม่ที่มีเพิ่มขึ้น โดยช่วง 2H61 จะเปิดอีก 2 แห่งในรูปแบบ Lifestyle ได้แก่ชลบุรี2และชัยภูมิอีกทั้งยอดขายสาขาเดิมคาดพลิกบวกจากฐานปีก่อนที่ต่ำและมีแผนเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าPrivate Brand ซึ่งมีมาร์จิ้นสูงเพื่อผลักดันศักยภาพการทำกำไร+Upside 25% แนะนำ “ซื้อ”

Quantitative Screening
หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก BANPU , MINT

 

Back to top button