SEAFCO มั่นใจผลงาน Q2 โตกระโดด จ่อบุ๊ครายได้ 600-700 ลบ. หนุน Backlog พุ่งเกิน 4 พันลบ.

SEAFCO มั่นใจผลงาน Q2 โตกระโดด จ่อบุ๊ครายได้ 600-700 ลบ. หนุน Backlog พุ่งเกิน 4 พันลบ. พร้อมคาดสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศโต 10 % หลังเข้ารับงานในเมียนมาต่อเนื่อง


นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 30% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.9 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับงานเข้ามาเพิ่ม คือ โครงการ One Bangkok เฟส 4 มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ส่งผลทำให้งานในมือ (Backlog) ปัจจุบันปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่กว่า 4 พันล้านบาท คาดสามารถทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้เป็นส่วนใหญ่

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานทั้งงานโครงการภาครัฐ และงานภาคเอกชน มูลค่ารวม 9.83 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยทราบผลอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยบริษัทฯ คาดหวังจะได้รับงานดังกล่าว 30-40% ของมูลค่าทั้งหมด อีกทั้งยังรอประมูลงานโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น งานก่อสร้างศูนย์การค้า เดอะมอลล์ จำนวน 3-4 แห่ง และงานโครงการคอนโดมิเนียม ของ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)หรือ ANAN

ขณะที่งานจากต่างประเทศปีนี้ บริษัทฯ คาดหวังจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันทำได้แล้ว 7% จากการเข้าไปรับงานในประเทศเมียนมาอย่างต่อเนื่อง และยังมองโอกาสขยายการรับงานไปยังประเทศกัมพูชาเพิ่มเติม

นอกจากนี้มองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 บริษัทฯ คาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/61 และช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้งานในมือที่เพิ่มขึ้น โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาสดังกล่าวประมาณ 600-700 ล้านบาท

“เราคาดว่าปีนี้รายได้น่าจะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่เราวางไว้ จากเดิมที่คาดจะเติบโต 25% จากการส่งมอบงานได้เพิ่มมากขึ้น และล่าสุดเราได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการต่อเนื่องในเฟสที่ 4 ของโครงการ One Bangkok ทำให้มูลค่างานในมือของเราเพิ่มเป็นกว่า 4 พันล้านบาท จากเดิมที่มีมูลค่างานในมืออยู่ประมาณ 3.32 พันล้านบาท ส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ที่จะเพิ่มมากขึ้น” นายณรงค์ กล่าว

Back to top button