“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์-จับตาประชุมเฟด แนะสอย 13 หุ้น เน้นรับไม่ไล่ราคา

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์-จับตาประชุมเฟด แนะสอย 13 หุ้น“เน้นรับไม่ไล่ราคา"


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (12มิ.ย.61) คาด SET Index ยังแกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบ 1,715-1,730 จุด ระหว่างรอติดตามผลประชุมนโยบายการเงินของเฟดว่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยปีนี้กี่ครั้ง (Dot Plot)

แม้ช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มผันผวนเชิงลบหลังมีหลายปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศที่ต้องติดตาม อาทิ ความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐฯ, ผลประชุมเฟดในวันที่ 12-13 มิ.ย. และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งยังกดดันบรรยากาศลงทุนและ Fund Flow ให้ไหลออกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคอยู่แต่เรามองยังมีหุ้นที่น่าสนใจลงทุนและคาดจะ Outperform ตลาดได้ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy เน้นรับไม่ไล่ราคา” ในหุ้นดังนี้

หุ้นค้าปลีกที่ยังโตดีและคาดได้อานิสงส์จากเทศกาลฟุตบอลโลกที่จะกระตุ้นการซื้อสินค้าต่างๆ (ขนมขบเคี้ยว, เครื่องดืม, อุปกรณ์กีฬา) เลือก CPALL, BJC, ROBINS

หุ้นอสังหาฯ ที่มีแผนเปิดตัวโครงการจำนวนมากในช่วง 2H61 ซึ่งคาดหนุนกำไรยังโตดีต่อเนื่อง เลือก AP, SPALI, SC

AECS Top Picks ช่วง 2H61 ซึ่งพื้นฐานดีและคาดกำไรโตสดใส YoY ได้แก่ BDMS, BJC, AOT, BA, JKN, SAWAD, SPALI

 

Fundamental Reports

SEAFCO(BUY:[email protected]): ปี 61 คาดกำไรปกติโต 65%YoY ที่ระดับ 279 ลบ.จากการทยอยรับรู้ Backlog 4 พัน ลบ. สร้างสถิติใหม่ซึ่งเป็นงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม,ชมพูรวมถึงงานOne Bangkok อีกทั้งคาดอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 20%จาก 18.5% ในปี60 + ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 18% และคาดให้ Div. Yield 2.3% จึงปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ”

JKN (BUY:[email protected]): ผู้บริหารคงเป้ารายได้ปีนี้โต 20%YoY หนุนด้วยคำสั่งซื้อลิขสิทธิ์Content จากผู้บริการดิจิตอลทีวีที่เพิ่มขึ้นมากบวกกับคาดรับรู้รายได้จาก International  เพิ่มขึ้นหลังได้สิทธิ์เป็น Sole Distributor ให้กับ BEC ขณะที่ความเสี่ยงตั้งสำรองหนี้ฯ ในช่วง 2Q61 คาดยังจำกัดหลังบริษัทได้รับชำระเงินคืนแล้วบางส่วน + มี Upside 34%

Market Talks and News

ORI (BUY:Consensus [email protected]): ปี 61 คาดกำไรโต 88.2%YoY หนุนด้วยเป้ารายได้ปีนี้ที่1.5 หมื่น ลบ. จากแผนเปิดโครงการใหม่ปีนี้รวม14 โครงการซึ่งแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม10 โครงการและแนวราบ 4 โครงการมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่น ลบ.+ ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 21.3% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ที่ 3.7% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก ASP ,  PSH

 

Back to top button