ดันหุ้นใหญ่

*หากมองช็อตการเล่นหุ้นแบบวันต่อวัน “โมนิก้า” ยิ่งเข้าใจบทบาทของกองทุนตัวแสบมากขึ้นเรื่อย ๆ และรู้ซึ้งถึงคำว่า “เข้าทำเร็ว” ต้องรวบรัดตัดตอนให้ทันท่วงที ภาพของการขึ้นลงของดัชนีเลยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของนักลงทุนกลุ่มดังกล่าว เดี๊ยนถึงพยายามให้นักเล่นอ่านเกมในเที่ยวนี้ให้ออก เพื่อกำหนดจุดซื้อขายได้แม่นยำขึ้นกว่าเดิม และทำให้พอร์ตหุ้นมีความยืดหยุ่นสูงไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากมองช็อตการเล่นหุ้นแบบวันต่อวัน “โมนิก้า” ยิ่งเข้าใจบทบาทของกองทุนตัวแสบมากขึ้นเรื่อย ๆ และรู้ซึ้งถึงคำว่า “เข้าทำเร็ว” ต้องรวบรัดตัดตอนให้ทันท่วงที ภาพของการขึ้นลงของดัชนีเลยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของนักลงทุนกลุ่มดังกล่าว เดี๊ยนถึงพยายามให้นักเล่นอ่านเกมในเที่ยวนี้ให้ออก เพื่อกำหนดจุดซื้อขายได้แม่นยำขึ้นกว่าเดิม และทำให้พอร์ตหุ้นมีความยืดหยุ่นสูงไงล่ะคะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงมองการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,727.29 จุด บวกไป 4.18 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.08 หมื่นล้านบาท ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างจากรอบก่อน ๆ หลังยอดซื้อของกองทุนดังกล่าวพุ่งขึ้นมาแตะระดับ 1.32 พันล้านบาท เท่ากับเป็นการย้ำหัวหมุดอีกครั้งว่า การเล่นหุ้นเที่ยวนี้ไม่ได้มีอะไรเป็นแก่นสารเลย เพราะการยกหุ้นขึ้นแต่ละไม้เหมือนเป็นเกมคุกกี้เสี่ยงทายนะซี

*วานนี้ถึงเห็นหุ้นบลูชิพกอดคอกันแหวว พร้อมกับเปล่งรัศมีกันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่? เพราะเอาเข้าจริงก็เป็นการเคาะแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่สามารถหวังผลอะไรได้ “โมนิก้า” ถึงเห็นฝรั่งตาน้ำข้าวสาดหุ้นทิ้งอย่างไม่ลดละ หลังไม่มีความจำเป็นต้องนอนกอดหุ้นอีกต่อไป วันนี้ถึงต้องลุ้นให้กองทุนตัวแสบเดินหน้าเก็บหุ้นต่อไป เพื่อทำให้โมเมนตัมตลาดหุ้นยังดูดีต่อไปนะจะบอกให้

*เหมือนกับการวิ่งขึ้นของหุ้น PTT ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 51.50 บาท หรือขึ้นไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.53 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการเคาะหุ้นตามสัญญาณเทคนิคมากกว่าปัจจัยพื้นฐาน จึงเห็นหุ้นวิ่งไปมาในกรอบ 49-54 บาทมาพักใหญ่ๆ และมีจุดเปลี่ยนอยู่ตรงที่หากทะลุกรอบดังกล่าวขึ้นไปได้ น่าจะมองได้ถึงระดับ 60 บาทนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ BANPU ยังขยับไปมาในกรอบ 20.50-21.90 บาทต่อไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น “โมนิก้า” มองเป็นโพสิชั่นของข่าวสารเอื้อให้หุ้นวิ่งได้แค่นี้ จึงไม่มีใครกล้าดันทุรังไล่ราคาหุ้นขึ้นไปอีก วานนี้ถึงเห็นหุ้นยืนปิดที่ระดับ 21.80 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.44 พันล้านบาท จึงเป็นจังหวะของการเล่นสั้น ๆ เพื่อทำรอบเล่นหุ้นไงล่ะคะ

*คล้ายกับกรณีของ CPALL ถูกไล่ราคาขึ้นมารอบใหม่แบบงง ๆ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เห็นมีอะไรต้องวอรี่ แต่พวกกองทุนตัวแสบก็ทุบหุ้นลงมาจนหมดสภาพ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกไม่สบายใจที่เห็นหุ้นขยับขึ้นมาปิดบริเวณ 80.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.93 พันล้านบาท หลังข้อมูลชี้ชัดลงไปว่า หุ้นพยายามวิ่งทะลุแนวต้าน 81.75 บาท แต่ทำไม่สำเร็จ จึงมีโอกาสม้วนหัวลงไปใหม่นะจ๊ะ

*ของแท้แน่นอนอย่างเช่น EA ยังคงเป็นหุ้นสุดเลิฟที่ “โมนิก้า” ชอบเม้าท์ถึงบ่อย ๆ  เพราะเรื่องนี้การันตรีได้จากคนเล่นรอบ..คนเล่นสั้น..คนเล่นยาว รับทรัพย์เข้ากระเป๋ากันอย่างถ้วนหน้า ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 39.25 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 660 ล้านบาท เดี๊ยนพูดได้ทันทีว่า หุ้นกำลังพยายามขึ้นไปสร้างฐานแนวรับใหม่เหนือระดับ 40 บาทไงล่ะคะ

*ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการเคลื่อนตัวของ CKP ทะยานขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ด้วยวอลุ่มที่หนาแน่นแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงกล้าพูดแบบไม่ต้องเกรงใจใครทั้งสิ้นว่า เที่ยวนี้มีเป้าหมายอยู่ที่ยอดเดิมบริเวณ 4.60 บาทอย่างแน่นอน เพราะเมื่อดูจากแวลูของกิจการที่ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เดี๊ยนถึงบอกได้ทันทีว่า ราคาปิดที่ 4.26 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 223 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้เล่นอีกเยอะจ้า!

*ไหน ๆ เม้าท์ถึงหุ้นที่ขึ้นด้วยพื้นฐานทั้งที “โมนิก้า” ขอหันไปมองหุ้นฟอร์มร้อนแรงอย่าง CPT เพื่อนักเล่นจะได้เข้าใจการไต่ระดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนวานนี้ขึ้นมาปิดที่ 2.56 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 148 ล้านบาท ล้วนมาจากความเชื่อที่ว่า ผลงานจะออกมาดีขึ้นเรื่อย ๆ บรรดาแมงเม่าเลยสวมบทเป็นชาวไล่ชั่วคราว หุ้นก็เลยระเบิดเถิดเทิงอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

*หุ้นอีกหนึ่งตัวที่สะแด่วแห้วเหลือเกินในชั่วโมงนี้ “โมนิก้า” ขอยกตำแหน่งดังกล่าวให้กับ EPCO เป็นรายถัดมาในทันที เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูรายละเอียดของเรื่องราวทั้งหมดจะเห็นว่า เตรียมจะส่งบริษัทลูกที่ทำธุรกิจพลังงานเข้าตลาดหุ้นในไตรมาส 3 ซึ่งจะทำให้แวลูของตัวแม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จึงไม่แปลกใจที่วานนี้หุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 5.10 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 6.70% เพราะเป้าหมายที่พรายกระซิบเม้าท์มอยด์ให้ฟังมันสูงกว่านี้พอสมควร จริงหรือไม่! ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ

Back to top button