สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นทั่วโลกขานรับการหารือระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จบลงอย่างชื่นมื่นวานนี้ นำสันติภาพกลับมาสู่คาบสมุทรเกาหลี ปลดล็อกปัญหาสงครามนิวเคลียร์ไปได้หนึ่งเปราะ ส่วนวันนี้ต้องจับตาประชุมเฟดกันต่อ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ตลาดหุ้นขานรับคิม-ทรัมป์

*ตลาดหุ้นทั่วโลกขานรับการหารือระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จบลงอย่างชื่นมื่นวานนี้ นำสันติภาพกลับมาสู่คาบสมุทรเกาหลี ปลดล็อกปัญหาสงครามนิวเคลียร์ไปได้หนึ่งเปราะ ส่วนวันนี้ต้องจับตาประชุมเฟดกันต่อ แม้ว่าหลายฝ่ายคาดว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% แต่ให้ดูว่าจะมีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจาก 3 ครั้งเป็น 4 ครั้งในปีนี้หรือไม่ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อเงินทุนที่จะไหลออกอย่างต่อเนื่อง โบรกฯ ให้จับตาถ้าดัชนีสามารถไปยืนเหนือ 1,750 จุดถือเป็นสัญญาณดี มีลุ้นไปต่อโลด

*NOBLE บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ แซงหน้า SAWAD เปิดทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ก่อน หลัง กิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ รักษาการกรรมการผู้จัดการของบริษัท ได้ซื้อหุ้นสามัญของโนเบิลมากกว่า 120 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.31% เลยต้องมาตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากรายย่อยตามกฎตลาดฯ ส่วนศรีสวัสดิ์จะได้กฤกษ์ทำเทนเดอร์ฯ BFIT เมื่อไหร่คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด

*ACAP ของสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป อุบข่าวใหญ่ปลายปีนี้ไว้ก่อน ตอนนี้ทำมาหากินตามปกติ แต่สิ้นปีมีเฮแน่นอน โครงการอะไรยังบอกไม่ได้แต่มีเซอร์ไพรส์อย่างที่คาดไม่ถึง ส่วนเรื่องพันธมิตรใหม่จีนยังรอแบงก์ชาติอนุมัติอยู่นะจ๊ะ

*โบรกฯ คาดกันว่า KTB ภายใต้การบริหารของผยง ศรีวณิช เอ็มดีใหญ่ จะมีกำไรโตเกือบ 100% ในไตรมาสสองนี้ เพราะปีก่อนสำรอง EARTH ไว้เยอะมาก ล่าสุด ก.ล.ต.ได้กล่าวโทษกรรมการและอดีตกรรมการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ รวม 11 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณียินยอมให้ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้สินที่เพิ่มขึ้นจำนวน 2.6 หมื่นล้านบาท เพื่อลวงไม่ให้ผู้ลงทุนและเจ้าหนี้รู้รายละเอียดที่แท้จริงของหนี้สิน เหมือนดั่งน้ำลดตอก็ผุดอะไรประมาณนั้น

*เชียร์ BANPU ชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบ้านปูกันยกใหญ่ หลังราคาถ่านหินขึ้นมาทดสอบนิวไฮ พุ่งขึ้นถึง 5.72 เหรียญสหรัฐต่อตัน เป็น 115.09 เหรียญสหรัฐต่อตัน ไตรมาสสองกำไรของบ้านปูคาดว่าจะออกมาดี จากความต้องการของจีนและอินเดียที่เพิ่มขึ้น

*FSMART ของกลุ่ม “อมตานนท์” วิ่งกระฉูด วอลุ่มเข้าวานนี้ หลังจัดแคมเปญใหม่จับกระแสการแข่งขันฟุตบอลโลกเอาใจคอลูกหนังที่ใช้บริการตู้บุญเติมด้วยกิจกรรม “เกาะติดบอลโลกคว้าโชคกับบุญเติม” โดยให้ผู้ที่ใช้บริการที่ตู้เติมเงินบุญเติมรับแต้มสะสมเพื่อใช้แลกของรางวัล หรือร่วมทายผลว่าใครเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เพื่อมีสิทธิ์ในการลุ้นรับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CB150R จำนวน 10 รางวัล

*หุ้นกลุ่มที่อิงบอลโลก วิ่งกันคึกคัก ทั้ง CPALL ของตระกูลเจียรวนนท์ BJC กลุ่มเสี่ยเจริญ HMPRO และ MINT คาดกันว่าจะมีเม็ดเงินใช้จ่ายสะพัดประมาณ 2 หมื่นกว่าล้าน ช่วงระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค.นี้ คาดว่าดัชนีปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 2-6% แต่มูลค่าการซื้อขายจะลดลง เหล้า เบียร์ ของกินเล่นขายดี

*ปัญหาหนี้เสียยังคงเสียดแทง ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย หรือ TMB ยอมรับปีนี้ยังเหนื่อย แบงก์ต้องแก้ปัญหาโดยการขายหนี้พวกนี้ออกไปทุกไตรมาส เก็บไว้ก็ต้องตั้งสำรองเพิ่มขึ้นอีก เหมือน ๆ กับหลาย ๆ ธนาคารที่ต้องงัดกลยุทธ์มาแก้ ก่อนที่ IFRS 9 จะประกาศใช้

*บล.โนมูระ พัฒนสินฯ ร่วมงาน Money Channel แอ่วเชียงใหม่ ถึงจุดวัดใจ หุ้นไทยไปต่อหรือปรับฐาน ภายในงานนักลงทุนภาคเหนือจะได้พบกับที่ปรึกษาการเงินการลงทุนที่ร่วมออกบูธให้คำแนะนำสินค้าและบริการด้านการลงทุนที่ไว้วางใจได้ น่าเชื่อถือ พร้อมสัมมนาพิเศษ “จัดพอร์ตลงทุน ตลาดหุ้นไทย ไซด์เวย์” โดย กรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน งานมีวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

*“เฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ” บิ๊กบอส บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ควงแขน บล.บัวหลวง เหินฟ้าโรดโชว์ที่ประเทศฮ่องกง อวดผลงานให้นักลงทุนสถาบัน-กองทุนชั้นนำ ได้เห็นถึงศักยภาพการเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์-นาโนไฟแนนซ์ เบอร์หนึ่งของเมืองไทย เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าปีนี้ สินเชื่อ-รายได้-กำไร New High ต่อเนื่อง ที่สำคัญหนี้เอ็นพีแอลต่ำมาก*หุ้นร้อนประจำวันที่ 12 มิ.ย. 2561 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 13 มิ.ย. 2561-3 ก.ค. 2561

Back to top button