“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์รอผลประชุมเฟด-ECB ชู 13 หุ้น 3 ธีมเด่นน่าเก็บ

บล.เออีซี


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (13 มิ.ย.61) คาด SET Index ยังแกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบ 1,720-1,740 จุด ระหว่างรอผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันนี้และ ECB ในวันพรุ่งนี้

แม้ช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มผันผวนเชิงลบหลังมีหลายปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศที่ต้องติดตาม อาทิ ความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐฯ, ผลประชุมเฟดในวันที่ 12-13 มิ.ย.และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งยังกดดันบรรยากาศลงทุนและ Fund Flow ให้ไหลออกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคอยู่แต่เรามองยังมีหุ้นที่น่าสนใจลงทุนและคาดจะ Outperform ตลาดได้ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy เน้นรับไม่ไล่ราคา” ในหุ้นดังนี้

หุ้นค้าปลีกที่ยังโตดีและคาดได้อานิสงส์จากเทศกาลฟุตบอลโลกที่จะกระตุ้นการซื้อสินค้าต่างๆ (ขนมขบเคี้ยว, เครื่องดืม, อุปกรณ์กีฬา) เลือก CPALL, BJC, ROBINS

หุ้นอสังหาฯ ที่มีแผนเปิดตัวโครงการจำนวนมากในช่วง 2H61 ซึ่งคาดหนุนกำไรยังโตดีต่อเนื่อง เลือก AP, SPALI, SC

AECSTop Picks ช่วง 2H61 ซึ่งพื้นฐานดีและคาดกำไรโตสดใสเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนได้แก่ BDMS, BJC, AOT, BA, JKN, SAWAD, SPALI

 

Fundamental Reports

PYLON(HOLD:[email protected]): แม้ช่วง 2Q61 คาดกำไรหดตัว เทียบไตรมาสก่อนหน้า หลังเลื่อนก่อสร้างงานรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและงานเอกชน2โครงการออกไปในช่วง 3Q61 แต่คาดกำไรจะฟื้นตัวเทียบไตรมาสก่อนหน้า ในช่วง 3Q61 หลังทยอยเริ่มก่อสร้างงานดังกล่าวและหนุนให้ปี 61 คาดกำไรยังโต157.1%YoY อย่างไรก็ดีด้วยราคาหุ้นมี Upside จำกัด จึงปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ”

 

Market Talks and News

AH (BUY: TP@44.75): แจ้งลงนาม MOU ร่วมทุนกับ VINFAST เพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตตัวถังรถยนต์ 2 รุ่นแรกของ VINFAST ทั้ง Sedan และ SUV ด้วยมูลค่าเงินทุน 60 ล้านเหรียญฯ และคาดเริ่มผลิตได้ในช่วง 3Q62 ซึ่งมองเป็นปัจจัยบวกต่อการเติบโตในระยะยาวด้วยกลยุทธ์รุกธุรกิจยานยนต์ทั่วโลกส่วนปี 61 คงคาดกำไรโต 10.0%YoY จากรับรู้ดอกเบี้ยรับ SGAH แบบเต็มปี + Upside 18.5% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ 3.7% จึงแนะนำ “ซื้อ”

EPG (BUY: TP@9.20): ปี 61/62 คาดกำไรปกติพลิกโต 25.9%YoY หลังมองยอดขาย AFC ยังแข็งแกร่งทั้งในสหรัฐฯ และเอเชีย พร้อมรับกำลังผลิตใหม่ อีกทั้งคาดเริ่มเห็น Synergy ระหว่าง Flexiglass และ TJM มากขึ้น ส่วนธุรกิจ EPP คาดฟื้นตัวหลังเน้นผลิตสินค้าเกรดรองลงมาเพิ่มขึ้น + Upside 10% และมีปันผลจ่าย 0.15 บาท (XD 6 ส.ค.) จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  PLANB ,  SEAFCO

Back to top button