ตลท.แนะนลท.ศึกษาข้อมูล NFC ก่อนรีซูมเทรดพรุ่งนี้

ตลท.แนะนลท.ศึกษาข้อมูล NFC ก่อนรีซูมเทรดพรุ่งนี้ หลังถูกพักการซื้อขายนานกว่า 15 ปี


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของ บริษัท เอ็นเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ NFC เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน หลังหุ้น NFC จะกลับเข้าซื้อขายใน SET ในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) ขณะที่ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหุ้นอาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงในปัจจุบัน

โดยก่อนหน้านี้ NFC ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและขอให้เปิดซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศให้ NFC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.46 เนื่องจากงบการเงินประจำปี 2545 ปรากฏส่วนผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์

รวมทั้งผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯอนุมัติให้ NFC พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย “SP” (Suspension) และให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม หมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.61 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ตลท.ยังกำหนดให้หลักทรัพย์ของ NFC สามารถซื้อขายได้โดยไม่มีกรอบราคา (Ceiling & Floor) ในวันที่ 15 มิ.ย.61 เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง

 

Back to top button