TMBAM จ่อปันผลกองทุน “พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส” ครั้งที่ 14

TMBAM จ่อปันผลกองทุน “พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส” ครั้งที่ 14


ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่า การที่กองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส สามารถจ่ายเงินปันผลถึง 14 ครั้ง และมียอดปันผลสะสมรวมกว่า 2.4985 บาทต่อหน่วย หรือเทียบเท่ากับอัตราผลตอบแทนเงินปันผลรวมสุทธิ 24.985% นับจากจัดตั้งและยังไม่รวมผลตอบแทนด้านราคาที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จเป็นอย่างดีของกองทุนรวมทรัพย์สินทางเลือกประเภทอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งสร้างโอกาสกระแสรายได้ ที่สม่ำเสมอ โดยปัจจุบัน NAV ของกองทุนเติบโตขึ้นเป็น 11.0334 บาท ด้วยผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพดังกล่าวทำให้กองทุนนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างดีเสมอมาจนมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเติบโตที่ 29,543 ล้านบาท (ณ 14 มิถุนายน 61 ข้อมูลจาก www.tmbam.com)

นอกจากนี้ กองทุนนี้ยังเป็นกองทุนที่ทีมผู้จัดการกองทุนของ TMBAM บริหารงานเอง ซึ่งสะท้อนถึงความชำนาญของทีมงานและการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับกองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส (TMBPIPF) จัดเป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ มีกลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก (Active Management)

โดยเน้นลงทุนในหน่วยของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทย (Thai Property Fund /REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานไทย (Thai Infrastructure Fund) กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของต่างประเทศ เช่น สิงค์โปร์ (S-REITs) เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการกระจุกตัวในกองทุนหรือสินทรัพย์ชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินไป

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ได้ทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการลงทุน กองทุนนี้มีจุดเด่นในการสร้างผลตอบแทนในรูปแบบรายรับ

โดยมีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี และสามารถสร้างผลตอบแทนรวมในรอบ 1 ปีย้อนหลังที่ 10.54% ขณะที่ดัชนีมาตรฐานอยู่ที่ 6.02% และนับแต่จัดตั้งที่ 8.80% ขณะที่ดัชนีเปรียบเทียบ 2.33% (ข้อมูลจาก Fact Sheet ณ 31 พฤษภาคม 61) สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการและรับเงินคืนภายใน 5 วันทำการ

Back to top button