Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -14.25 จุด (-0.83%) ปิดภาคเช้าที่ 1,704.09 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 28,896.93 ล้านบาท

Most Positive Impact: GLOW (+0.62 จุด), GPSC (+0.22 จุด), EGCO (+0.1 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.41 จุด), PTTGC (-1.23 จุด), SCC (-1.19 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ปรับลดลง 0.83% โดยเป็นการปรับตัวลดลงตามตลาดภูมิภาค ซึ่งหุ้นกลุ่ม Big Cap อย่างกลุ่มพลังงาน ธนาคาร วัสดุก่อสร้าง ปิโตรเคมี และ สื่อสารฯ ต่างปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่านักลงทุนต่างชาติยังเทขายอยู่เรื่อยๆเพราะอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามผลการประชุมต่างประเทศที่เหลืออยู่และยังมีความกังวลปัจจัยการค้าต่างประเทศระหว่างจีนและสหรัฐ

การประชุมต่างประเทศผ่านมาแล้วกว่าครึ่งทาง ผลโดยรวมออกมาเป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้ วันนี้ต้องติดตามการรายงานผลของการประชุม ECB ที่ตลาดคาดไว้ว่าจะส่งสัญญาณใช้มาตรการผ่อนคลายวงเงิน QE และวันนี้ต้องติดตามการประชุม BOJ โดยตลาดคาดไว้ว่าจะคงนโยบายทางการเงิน ทั้งนี้มองว่าตลาดในภาคบ่ายน่าจะยังคงอึดอัดอยู่เนื่องจากนักลงทุนต่างรอความชัดเจนจากผลการประชุม

พรุ่งนี้จะเป็นวันที่ถึงกำหนดการยื่นใบอนุญาตการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz เวลาประมาณ 8.30 -16.30 น. ล่าสุดทาง กสทช. ออกมาให้ความเห็นว่า ADVANC และ DTAC เป็นผู้ที่เข้าร่วมประมูล (TRUE ได้ยืนยันแล้วว่าไม่เข้าร่วมประมูล) ADVANC ได้จัดประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. แต่ยังไม่มีข้อสรุปและจะประชุมอีกรอบในวันพรุ่งนี้ เวลา 7.00 น.

สุดท้ายถ้าเกิดไม่มีผู้เข้าร่วมประมูลเลย กสทช.ต้องกลับไปทำร่างประมูลใหม่น่าจะใช้เวลาอีก 1 ปี คาดว่าน่าจะปรับหลักเกณฑ์เพื่อให้เอื้อต่อผู้ประกอบการมากขึ้น ทั้งนี้จะเป็นปัจจัยบวกกับกลุ่มสื่อสารฯ ส่วน DTAC จะเข้าสู่มาตรการเยียวยาและสามารถใช้คลื่น 55 MHz ทั้ง 1800 MHz และ 850 MHz ได้อีกเป็นปี

พรุ่งนี้จะมีการแถลงการของสหรัฐว่าจะยังคงใช้มาตรการภาษีนำเข้ากับสินค้าจีนมูลค่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในอัตรา 25% หรือไม่ หลักๆแล้วน่าจะเป็นสินค้าเทคโนโลยี ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปกัน แต่ก็เห็นมีออกมายื่นข้อเสนอให้พิจารณากันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางบริษัท ZTE ได้ยินดียอมจ่ายค่าปรับ 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐแล้ว คาดว่าน่าการแถลงการของสหรัฐน่าจะมีโอกาสเห็นการผ่อนปรนลง

หุ้นแนะนำ KTB CPALL ADVANC

Back to top button