เล่นตามน้ำโมนิก้าและทีมงาน

*การเคลื่อนตัวของดัชนีวานนี้สะท้อนแนวความคิดเกี่ยวกับ “ลงซื้อ ขึ้นขาย” ได้เป็นอย่างดี และยังทำให้นักเล่นรอบได้ส่งเสียงเฮฮากันอย่างสนุกสนาน เพราะหุ้นที่ช้อนซื้อไว้เมื่อวันก่อน เด้งขึ้นกันอย่างถ้วนหน้า จึงรับทรัพย์กันกระเป๋าตุง แถมประเด็นที่วิตกจริตก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่ลมพัดผ่านเข้ามาแล้วผ่านไป “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับจับจังหวะเข้าเล่นแต่ละรอบให้ดีไงล่ะค่ะ


*การเคลื่อนตัวของดัชนีวานนี้สะท้อนแนวความคิดเกี่ยวกับ “ลงซื้อ ขึ้นขาย” ได้เป็นอย่างดี และยังทำให้นักเล่นรอบได้ส่งเสียงเฮฮากันอย่างสนุกสนาน เพราะหุ้นที่ช้อนซื้อไว้เมื่อวันก่อน เด้งขึ้นกันอย่างถ้วนหน้า จึงรับทรัพย์กันกระเป๋าตุง แถมประเด็นที่วิตกจริตก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่ลมพัดผ่านเข้ามาแล้วผ่านไป “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับจับจังหวะเข้าเล่นแต่ละรอบให้ดีไงล่ะค่ะ

*งานนี้ไม่ต้องสนใจดัชนี “เด้งสั้น” หรือ “เด้งยาว”  เพราะแค่รู้ว่า แรงเทขายหลังจากนี้จะซ่าลง และจะถูกแทนที่ด้วยแรงซื้อ แต่หุ้นขนาดใหญ่ยังไม่ใช่ทางเลือกที่ดีในตอนนี้ เพราะโมเมนตัมการลงทุนยังโฟกัสไปที่หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก จึงต้องเล่นตามน้ำต่อไปเรื่อยๆ และต้องพยายามหาโอกาสปล่อยของออกไปบางส่วน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเข้าเล่นรอบถัดไปนะค่ะ

*เรื่องนี้ดูได้จากอาการเหวี่ยงตัวไปมาของดัชนี และทำท่าจะลงแหล่..มิลงแหล่ สุดท้ายตีกลับขึ้นมาปิดที่ 1,482.07 จุด บวกไป 5.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.60 หมื่นล้านบาท แถมในระหว่างวันขึ้นมาทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,487.38 จุด “โมนิก้า” ถือเป็นความสำเร็จที่แมงเม่าต้องจดจำไว้เป็นแนวทางการลงทุนในรอบถัดไป เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเวียนมาบรรจบอีกรอบแน่นอนเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ TIPCOกับ TASCOมันเป็นจังหวะเวลาของธุรกิจที่เข้าสู่ยุคเฟื่องฟู บวกกับตลาดไม่มีหุ้นตัวไหนที่มีสตอรี่ดีเท่ากับสองแม่ลูกนี้อีกแล้ว แรงซื้อถึงมีเข้ามาเป็นระลอกตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็มีแรงเทขายออกมาหยั่งเชิงเป็นระยะ จึงกลายเป็นหุ้นที่มีคนกล่าวถึงมากที่สุด ณ เวลานี้ ล่าสุดตัวแม่วิ่งขึ้นมาปิดที่ 13.30

บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.50 พันล้านบาท ส่วนตัวลูกทำได้ดีสุดแค่ประคองตัวปิดที่ 19.50บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 2.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.50 พันล้านบาท เขาเรียกว่า สลับหน้าเล่นเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ PTGเมื่อเจาะลึกลงไปยังธุรกิจจริงๆ ก็คงเห็นรายละเอียดปลีกย่อยที่ทำให้หุ้นตัวนี้วิ่งกระฉูด บวกกับตลาดหุ้นกำลังโหยหาหุ้นที่มีสตอรี่เด่นทุกอย่างเลยมาลงที่หุ้นตัวนี้แบบเต็มๆ ล่าสุดหุ้นวิ่งมาปิดที่ 13.20 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 10.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น เดี๊ยนถึงพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า มันเป็นผลมาจากวงรอบของธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หุ้นเลยรับผลดีตามไปด้วยอย่างไงล่ะค่ะ

*ส่วนในรายของ ITDพุ่งขึ้นมายืนอยู่ที่ 8 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 4% “โมนิก้า” ถือเป็นสถานการณ์ที่นักเทคนิครู้อยู่เต็มอก ในเมื่อการเคลื่อนตัวของหุ้นอยู่ในลักษณะ double topให้เห็นมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็ย่อมมีครั้งที่ 2 ให้เห็นอย่างเป็นทางการ ส่วนจะเป็นลักษณะแตะแล้ว..ผ่านฉลุย หรือแตะแล้ว..ไหลลงกลับไปอยู่ที่ฐานแรก 7.50 บาท ก่อนจะดิ่งลงสู่ฐานล่างสุดแถว 7 บาท ก็เป็นอะไรที่น่าติดตามนะคะ

*เหมือนกับในรายของ TRUEทุกคนต่างรู้ดีว่า ฐานแนวรับ 11 บาทเป็นจุดเด้งกลับสำคัญทางจิตวิทยา แถมเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นให้เห็นมาแล้ว 4 ครั้งในรอบ 7 เดือน “โมนิก้า” ย่อมเชียร์ให้แฟนคลับหันมาสนใจเรื่องเทคนิคมากขึ้น เพราะเป็นข้อมูลที่แมงเม่าเข้าถึงได้ตลอดเวลา และยังเป็นข้อมูลพื้นฐานที่ใช้ประกอบการลงทุนในช่วงผันผวนได้เป็นอย่างดี จึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 11.50บาท บวกไป 0.40บาท หรือขึ้นไป 3.60% เพราะรอบนี้เขามองยอดเก่า 12.30 บาทนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่น่าตกใจสุดๆ กลายเป็น TLUXEของมันเห็นกันแจ่มแจ้งแดงแจ๋ ปัจจัยพื้นฐานยังไม่เอื้อ แถมครั้งก่อนหลอกไปออกของบนยอดดอย นับแต่นั้นแมงเม่าก็เข็ดขยาดหุ้นตัวนี้ในทันที “โมนิก้า” ในฐานะคนที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวมากับตาตัวเอง จึงรู้สึกไม่ไว้ใจที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.60บาท บวกไป 0.40บาท หรือขึ้นไป 5.60% เพราะมันไม่มีอะไรมารองรับเลยนะซี

*ตรงกันข้ามกับในรายของ IFECพอเคลียร์ปัญหาที่รบกวนจิตใจได้ไปเปราะหนึ่ง สถานการณ์ของหุ้นก็ฟื้นตัวดีขึ้นเป็นลำดับ และดูเหมือนว่า ทุกคนจะกลับมาอยู่ในระบบระเบียบมากขึ้น วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 12 บาท บวกไป 0.60บาท หรือขึ้นไป 5% วอลุ่มหนาแน่นพอประมาณ “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องตามกระแสให้ทัน เพราะทุกอย่างมันเริ่มลงตัวแล้วเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของม้ามืด ECFถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่พรายกระซิบติดตามผลงานมาระยะหนึ่ง แถมผลงานในรอบ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมาค่อนข้างโดนใจอย่างแรง บวกกับราคาหุ้นยกฐานสูงขึ้นอย่างช้าๆ จึงกลายเป็นหุ้นที่เหมาะต่อการลงทุนเสียจริงๆ ล่าสุดได้ยินแววมาแต่ไกลว่าเซ็นสัญญาอะไรสักอย่างกับญี่ปุ่นนี่แหละ! วานนี้ราคาหุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.90 บาท บวกไป 0.10 บาท เมื่อเทียบกับยอดเดิมก่อนหน้านี้ที่ระดับ 7 บาท มันเป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งนะจะบอกให้

Back to top button