IVL ร่วมทุนพันธมิตรอินเดีย”Dhunseri” ซื้อโรงงานผลิต PET ยักษ์ใหญ่ตะวันออกกลาง-ทวีปแอฟริกา

IVL ร่วมทุนพันธมิตรอินเดีย "Dhunseri" เข้าซื้ออโรงงานผลิต PET ในอียิปต์ กำลังการผลิตอยู่ที่ 540,000 ตัน/ปี ยักษ์ใหญ่ตะวันออกกลาง-ทวีปแอฟริกา


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ระบุว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V. (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Dhunseri Petrochem Limited (Dhunseri) ประเทศอินเดีย เพื่อเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิต PET ของบริษัท Egyptian Indian Polyester Company S.A.E. (EIPET) ในประเทศอียิปต์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 บริษัทได้มีการลงนามในสัญญาหลัก (Definitive Agreements) เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นของ EIPET ในอัตราไม่เกินร้อยละ 50 และได้เข้าร่วมทุนในอัตราร้อยละ 50 กับบริษัท Dhunseri

อนึ่ง EIPET ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 540,000 ตัน/ปี เป็นหนึ่งในผู้ผลิต PET ที่ใหญ่ที่สุดในแถบตะวันออกกลางและทวีปแอฟริกา โดย EIPET ตั้งอยู่ในยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมในเขตการค้าเสรี Ain Sokhna ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอ่าวสุเอซ (Gulf of Suez) ซึ่งมีข้อได้เปรียบด้านการขนส่งสำหรับการจัดหาวัตถุดิบและการส่งสินค้าสำเร็จรูปออกไปยังตลาดที่สำคัญต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Back to top button