PTTGC ตั้งบ.ร่วมทุน “Kuraray GC Advanced Materials” ต่อยอดธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ

PTTGC ตั้งบ.ร่วมทุน “Kuraray GC Advanced Materials” หวังต่อยอดธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ รับแผนผลิตสินค้าพลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวานนี้ (18 มิ.ย.) มีมติอนุมัติให้ร่วมจัดตั้งบริษัท Kuraray GC Advanced Materials Co., Ltd. ซึ่งมีสถานะเป็นบริษัทร่วมทุนเพื่อเตรียมการร่วมลงทุนในธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ โดยมีแผนที่จะดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง High-Heat Resistant Polyamide-9T (PA9T) และ Hydrogenated Styrenic Block Co-Polymer (HSBC)

ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าถือหุ้นร้อยละ 33.4 ร่วมกับบริษัท Kuraray Co., Ltd (KRR) ซึ่งจะเข้าถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือร้อยละ 53.3 และ บริษัท Sumitomo Corporation (SC) ซึ่งจะถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือร้อยละ 13.3 และจะมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 10 ล้านบาท โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะทยอยเพิ่มทุนจดทะเบียนตามแผนการใช้เงินของโครงการลงทุน

อนึ่ง โครงการร่วมทุนดังกล่าวมีแผนที่จะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง โดยจะมีการผลิต PA9T ที่ 13,000 ตัน/ปี และ HSBC ที่ 16,000 ตัน/ปี ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่ต้องการขยายธุรกิจในสาย Performance Chemicals เพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์และอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีปริมาณความต้องการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนำผลิตภัณฑ์ภายในของบริษัทมาใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ

Back to top button