เช็คด่วน!  4 หุ้นบลูชิพ “เลือดสาด” ราคาดิ่งนรกเกิน 5%

เช็คด่วน!  4 หุ้นบลูชิพ “เลือดสาด” ราคาดิ่งนรกเกิน 5% นำโดย BJC,TRUE,ROBINS และ SAWAD


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 14.50 น. อยู่ที่ 1,642.46 จุด ลบ 37.22 จุด หรือ 2.22% สูงสุดที่ 1,674.28 จุด ต่ำสุดที่ 1,641.72 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.74 หมื่นล้านบาท โดยตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องกว่า 30 จุด ตามตลาดหุ้นทั่วโลกจากปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยังคงกดดันตลาดหุ้น ทำให้เกิดแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่กลุ่ม SET50 ฉุดดัชนีอย่างหนัก นำโดย BJC,TRUE,ROBINS และ SAWAD  ซึ่งราคาร่วงเกิน 5% มีดังนี้

บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (19 มิ.ย.61) ว่า SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,665-1,690 จุด โดยทางลงยังเป็นต่อจากความกังวลข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ โดยเฉพาะจีน อีกทั้งยังรอจับตาผลประชุมกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เรื่องการเพิ่มกำลังผลิตหรือไม่

มองสัปดาห์นี้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกและตลาดหุ้นไทยยังผันผวนเชิงลบ หลังนักลงทุนมีความกังวลต่อข้อพิพาทและการตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าโดยเฉพาะจากจีน หลังสหรัฐฯเดินหน้าปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน 25% ตลอดจนยังจับตาผลการประชุมกลุ่ม OPEC และ Non-OPEC ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ว่าซาอุฯ และรัสเซียอาจตัดสินใจปรับเพิ่มกำลังผลิตน้ำมัน จึงคาดยังกดดัน Fund Flow ให้มีทิศทางไหลออกจากภูมิภาคและทำให้การเก็งกำไรหุ้นทำได้ยาก

ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “การอ่อนตัวของราคาเป็นจังหวะเข้าซื้อลงทุนระยะกลาง-ยาว โดยเน้นหุ้น Domestic Play” ดังนี้

หุ้นกลุ่ม ธพ. ที่ราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1 เท่า เลือก BBL, TCAP

หุ้นค้าปลีกที่คาดได้อานิสงส์จากเทศกาลฟุตบอลโลกเลือก CPALL, BJC, ROBINS

หุ้นอสังหาฯ ที่มีแผนเปิดตัวโครงการจำนวนมากในช่วง 2H61 เลือก AP, SPALI, SC

หุ้นที่คาดช่วง 2H61 กำไรโตดี YoY เลือก BDMS, BJC, AOT, BA, JKN, ANAN

 

Back to top button