CK มั่นใจรายได้ปี 61 โต 3 หมื่นลบ. หลังเดินหน้าประมูลงานภาครัฐเต็มสูบ

CK มั่นใจรายได้ปี 61 โต 3 หมื่นลบ. หลังเดินหน้าประมูลงานภาครัฐเต็มสูบ พร้อมตั้งเป้าคว้างานใหม่ 20% หรือราว 4 หมื่นลบ.


นายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานปฏิบัติการ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะมีงานภาครัฐออกมาประมูลจำนวนมาก มูลค่าอย่างน้อย 2 แสนล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะได้งานประมาณ 20% หรือราว 4 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานภาครัฐที่ทยอยออกมาประมูลปลายปี ซึ่งอาจจะลงนามสัญญาไม่ทันในปีนี้ทั้งหมด

โดยงานประมูลในช่วงครึ่งหลังปีนี้ที่ออกมาได้แก่ งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่า 8.5 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่าโครงการ 1.2 แสนล้านบาท โครงการทางด่วนพระราม 3- ดาวคะนอง มูลค่างาน 3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ที่คาดจะรู้ผลปลายปีนี้ ซึ่ง CK ได้เข้าไปซื้อซองประมูลแล้ว

ส่วนผลประกอบการปี 2561 บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้อย่างน้อย 3 หมื่นล้านบาท และในปี 2562 จะรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาทจากงานในมือ (Backlog) ที่มีมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทมีโอกาสที่จะรับงานโครงการเขื่อนในสปป.ลาว หากบมจ.ซีเค เพาเวอร์ (CKP) ได้รับสัมปทานจากรัฐบาลลาว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย.61 บริษัทมีงานที่เซ็นสัญญาแล้ว คือ งานบริหารจัดการงานก่อสร้างและปรับปรุงอาคารบริหารบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า ห้วยขวาง และดำเนินการจัดหา ติดตั้งอุปกรณ์งานระบบรถไฟฟ้า (เพิ่มเติม) ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายซึ่ง บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ว่าจ้าง  มูลค่า 559 ล้านบาท

ส่วนงานที่รอเซ็นสัญญาจาก BEM มีจำนวน 3 งาน รวมมูลค่างาน 3,707.48 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้เร็วขึ้นกว่ากำหนดและติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคม มูลค่า 898.56 ล้านบาท, งานซ่อมแซมโครงสร้างทางพิเศษศรีรัช รอบที่ 4 ระยะที่ 2 ในทางพิเศษส่วนซี (ประชาชื่น-แจ้งวัฒนะ) และบางส่วนในส่วนบี (อุรุพงษ์-พญาไท) มูลค่า 31.92 ล้านบาท และงานซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและส่วนต่อขยาย 2,777 ล้านบาท

Back to top button