PTTEP ดัน”พงศธร ทวีสิน”ควบ 2 ตำแหน่ง จ่อนั่งเก้าอี้ CEO แทน”สมพร ว่องวุฒิพรชัย”1ต.ค.

PTTEP ส่ง "พงศธร ทวีสิน" ควบ 2 ตำแหน่ง จ่อขึ้นนั่งเก้าอี้ CEO แทน"สมพร ว่องวุฒิพรชัย"1ต.ค.นี้


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP หรือ ปตท.สผ. ระบุว่า คณะกรรมการ ปตท.สผ. ในการประชุมครั้งที่ 10/2561/444 วันที่ 28 มิ.ย.61 ได้มีมติแต่งตั้ง นายพงศธร ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ สำรวจและผลิตปิโตรเลียม เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเป็นกรรมการ ปตท.สผ. อีกตำแหน่งหนึ่งแทน นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ที่จะเกษียณอายุการทำงานใน วันที่ 30 ก.ย.61

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป สำหรับตำแหน่งกรรมการ ปตท.สผ. จะมีผลเมื่อคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ให้ความเห็นชอบ

ทั้งนี้ นายพงศธร ปัจจุบันอายุ 58 ปี มีวิสัยทัศน์ในการบริหารกิจการของ ปตท.สผ. ให้เป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียม (E&P) แห่งชาติชั้นนำในภูมิภาคเอเชียที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันทัดเทียมกับบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมชั้นนำนานาชาติ โดยการใช้เทคโนโลยีเพื่อการบริหารต้นทุน และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นตัวอย่างการทำงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อจัดการปิโตรเลียมให้แก่ประเทศอย่างยั่งยืน

สำหรับในส่วนของธุรกิจใหม่ ปตท.สผ. จะเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนและธุรกิจสนับสนุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านพลังงาน ต่อยอดจากธุรกิจหลัก (Core Business) เพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ

ทั้งนี้ ปัจจัยแห่งความสำเร็จทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่สำหรับ ปตท.สผ. คือการเป็นองค์กรที่ LEAN มีความคล่องตัว (Agile) ยืดหยุ่น สามารถรองรับธุรกิจทุกรูปแบบ (Fit-for-purpose) และพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

 

Back to top button