ตลท.จับ BEAUTY แขวนป้าย “H” ปมโหมข่าวซื้อหุ้นคืน!

ตลท.จับ BEAUTY แขวนป้าย “H” ปมโหมข่าวซื้อหุ้นคืน!


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เนื่องด้วยปรากฏข่าวของบริษัทว่า บริษัทเตรียมเสนอบอร์ดเพื่อขอซื้อหุ้นคืนในวันนี้(9 ก.ค.) โดยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสารสนเทศที่มีนัยสำคัญ และอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ BEAUTY

อย่างไรก็ตามตลาดหลักทรัพย์ยังไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ฯจึงหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ BEAUTY เป็นการชั่วคราว หรือขึ้นเครื่องหมาย(H)ตั้งแต่เวลา 11.42 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป จนกว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวจะเผยแพร่แก่นักลงทุนโดยทั่วกัน

อนึ่งวันนี้ (6 ก.ค.61) นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อขอซื้อหุ้นคืนในวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.นี้ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นแนวโน้มการเติบโตของบริษัท และเห็นว่าราคาหุ้นลดต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน โดยเหตุผลในการซื้อหุ้นคืนดังกล่าว เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพโดยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะใช้ในการลงทุนอื่นๆรวมทั้งซื้อหุ้นคืน

โดยราคาหุ้นก่อนหยุดพักการซื้อขายชั่วคราวอยู่ที่ระดับ 8.20 บาท บวก 1 บาท หรือ 13.89% มูลค่าซื้อขาย 5.40 พันล้านบาท

Back to top button