EA วิ่งฉิวเกือบ5% หลังจับมือสองพันธมิตรเกาหลีใต้เซ็น MOU เสริมแกร่งธุรกิจพลังงานหมุนเวียน

EA วิ่งฉิวเกือบ5% หลังจับมือสองพันธมิตรเกาหลีใต้เซ็น MOU เสริมแกร่งธุรกิจพลังงานหมุนเวียน โดย ณ เวลา 15.11 น. อยู่ที่ระดับ 32.75 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 4.80% สูงสุดที่ระดับ 33.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 31.25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 715.39 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ณ เวลา 15.11 น. อยู่ที่ระดับ 32.75 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 4.80% สูงสุดที่ระดับ 33.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 31.25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 715.39 ล้านบาท

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) บริษัทเข้าร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าการลงทุน (MOU) ในงาน “Thailand-Korea Strategic Partnership: 60th Anniversary of Diplomatic Relations” ที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์อันดี 60 ปี ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้

โดย KEPCO KDN Co., Ltd. และ ILJIN Power Co., Ltd. ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจไฟฟ้าของเกาหลีใต้ได้แจ้งความประสงค์ในการลงนามใน MOU กับ EA เพื่อพัฒนาความร่วมมือทางการค้าการลงทุนร่วมกับ EA ในการขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน

ด้านนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เปิดเผยว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง EA กับ KEPCO KDN และ ILJIN Power ซึ่งเป็นกลุ่มยักษ์ใหญ่ธุรกิจไฟฟ้าของเกาหลีใต้ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจ Renewable Energy หรือพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งตลาดมีโอกาสเติบโตเป็นอย่างมากในอนาคต จากความต้องการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร และการเติบโตของเศรษฐกิจ แต่ละฝ่ายมีจุดแข็งในแต่ละด้าน ซึ่งเมื่อร่วมมือกันจะยิ่งเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจได้เป็นอย่างดี

“การร่วมลงนามใน MOU ครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนและผู้นำด้านนวัตกรรมของไทย ทำให้ KEPCO KDN และ ILJIN Power เลือก EA เป็นพันธมิตรในการขยายการลงทุนพลังงานหมุนเวียนในไทย และในภูมิภาคอาเซียน และยังถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ ซึ่งมีมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี”

ขณะที่ปัจจุบัน EA อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดเพื่อขยายการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนในประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจไฟฟ้าในรูปของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หรือโรงไฟฟ้าพลังงานลมร่วมกับการติดตั้งแบตเตอรี่เก็บพลังงานให้สามารถใช้ผลิตและจ่ายไฟฟ้าเป็นระบบหลักได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี

Back to top button