DDD เปิดแผนครึ่งปีหลังบุกตลาดจีนเต็มสูบ-เดินหน้าส่งสินค้าเข้า Duty Free หนุนยอดขายโตทะลัก

DDD เปิดแผนครึ่งปีหลังบุกตลาดจีนเต็มสูบ-เดินหน้าส่งสินค้าเข้า Duty Free หนุนยอดขายโตทะลัก


นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสเนลไวท์ เปิดเผย แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนเร่งกระจายสินค้าหลังจากได้รับ อ.ย. จากทางการประเทศจีนแล้ว พร้อมเพิ่มตัวแทนการกระจายสินค้าเพื่อให้การสามารถกระจายสินค้าให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น  นอกจากนี้บริษัทเตรียมบุกประเทศใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเรียบร้อยภายในไตรมาส 4 ปีนี้

ส่วนตลาดในประเทศบริษัทได้เพิ่มช่องทางการขายและเร่งการกระจายสินค้าเข้าร้านค้า Duty Free และ ร้านค้าแบบดั้งเดิม (ร้านโชห่วย)  เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกการกระจายสินค้าเข้าร้านค้าแบบดั้งเดิม ล่าช้ากว่าที่กำหนด เป็นผลจากการเปลี่ยนถ่ายระบบการขายและการปรับแผนการออกสินค้าใหม่ ส่งผลให้การร่วมมือกับ ซิโน-แปซิฟิค ผู้กระจายสินค้าในประเทศของบริษัท ไม่เป็นไปตามคาด อย่างไรก็ตามบริษัทมีแนวทางในการแก้ปัญหา โดยเร่งเพิ่มจุดขายและโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นผู้บริโภค ปัจจุบันบริษัทมีการเติบโตที่ดีในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ โดยมีแผนที่จะขยายตลาดไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเติบโตให้สูงขึ้น

ผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกยังทรงตัวแต่ยังมีสัญญาณที่ดีจากภายในประเทศ เนื่องจากมีผลตอบรับที่ดีจากผลิตภัณฑ์รูปแบบซอง (Sachet) ในช่องทางร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ  ประกอบกับยอดขายที่ยังมีการเติบโตหลังจากออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ดังนั้นบริษัทจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาเป้าการเติบโตตามเดิม

ส่วนตลาดจีนหลังจากที่บริษัทฯได้รับ อ.ย. จีน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีเวลาในการขายสินค้าในปีนี้น้อยลง จาก 12 เดือน เหลือเพียง 10 เดือน เนื่องจากเสียเวลาในการปรับแพ็กเกจสินค้าให้ตรงตามข้อบังคับของประเทศจีน เวลา 2 เดือน เพื่อให้สามารถขายในช่องทางOnline Mainstream ได้ นอกจากนี้ ผู้กระจายสินค้าที่กระจายสินค้าในประเทศจีนในปัจจุบันไม่มีความถนัดในด้านการกระจายสินค้าให้แก่ผู้ค้าส่ง (Wholesale)

ทำให้บริษัทไม่สามารถใช้ประโยชน์จาก อ.ย.จีน ได้อย่างเต็มที่  และ การเปลี่ยนถ่ายจากระบบการขายร้านค้าแบบดั้งเดิมทำได้ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้การร่วมมือกับ ซิโน-แปซิฟิค ผู้กระจายสินค้าในประเทศของบริษัทยังไม่สามารถเข้าถึงภูมิภาคที่สำคัญ เช่น ภาคอีสาน ชัดเจนเท่าที่ควร” นายปิยวัชรกล่าว

Back to top button